X
ผาเสียวโว้ย

อุทยานฯ น้ำพองเปิดจุดชมวิวใหม่ “ผาเสียวโว้ย”

ขอนแก่น-เปิดจุดชมวิวใหม่ที่อุทยานฯ น้ำพอง “ผาเสียวโว้ย” ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาวและทิวทัศน์ที่สวยงามท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ บนหน้าผาหินความสูงกว่า 600 เมตร

วันนี้ ที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น  นายอภิเดช หมื่นน้อย เจ้าหน้าที่ป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง เปิดถึงแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ภายในอุทยานฯ ว่า ช่วงหน้าหนาวนี้ อุทยานแห่งชาติน้ำพองได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่คือ “ผาเสียวโว้ย” สามารถเข้าไปเที่ยวชมได้โดยเดินจากจุดชุมวิวหินช้างสี ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร จะผ่านประตูหินปากทางเข้าสู่ผาเสียวโว้ย ซึ่งเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งโดดเด่นคู่กันสวยงาม

โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้นำป้ายมาติดเพื่อบอกเส้นทางอย่างชัดเจน  จากนั้นเมื่อเดินเท้าเข้าไปก็จะผ่านถ้ำหมากมี่ (ถ้ำขนุน) ลอดถ้ำหมากมี่เข้าไปผ่านช่องเขา นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกลุ่มพืชพรรณเฟิร์นข้าหลวงขึ้นอยู่บนโขดหินคู่ขนานไปสองข้างทางจำนวนมาก ซึ่งจะพบโดยทั่วไปของประเทศไทย พบมากในป่าดงดิบที่มีความชื้นสูง ผ่านช่องแคบหินรวมระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ก็จะถึงผาเสียวโว้ย

ผาเสียวโว้ย มีลักษณะเป็นก้อนหินคู่วางขนานแนวนอนสูงประมาณ 10 เมตร ยื่นตัวออกมาจากตัวภูเขาประมาณ 3 เมตร และเป็นจุดสูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติน้ำพอง โดยมีความสูงประมาณ 650 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองหินวิวท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ได้อย่างสวยงาม มองเห็นชุมชนหมู่บ้านท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ วิถีชีวิตชาวประมงและเลี้ยงสัตว์ ท่ามกลางสายลมพัดเย็นสบายเมื่อนั่งอยู่บนผาเสียวโว้ย  ทาง อุทยานฯ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมในช่วงฤดูหนาวนี้ เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและอากาศที่หนาวเย็นของอุทยานแห่งชาติน้ำพองอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น