X
สหกรณ์ครูขอนแก่น

สหกรณ์จังหวัดเข้าตรวจสอบ กรณีร้องเรียนสหรณ์ครูขอนแก่นทำเงินหาย 400 ล้าน

ขอนแก่น – สหกรณ์ จ.ขอนแก่น ตั้งคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ กรณีร้องเรียนเงินฝาก 400 ล้านของสหกรณ์ครูขอนแก่นที่หายจากบัญชี ด้านสหกรณ์ฯ ชี้แจงเป็นเงินค้ำประกันสลากที่รับมาจำหน่าย

สหกรณ์ออมทรัพย์ครู

สืบเนื่องจากกรณีชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้เข้าชื่อขอเปิดประชุมใหญ่วิสามัญ เนื่องจากมีข้อมูลว่า มีเงินจำนวน 400 ล้านบาทเศษ ได้หายไปจากบัญชีธนาคารของสหกรณ์ฯ โดยไม่ทราบสาเหตุ และได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น และสำนักงานสหกรณ์จังหวัดขอนแก่นแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ แหล่งข่าวจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางสำนักงานสหกรณ์ฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด จัดการประชุมใหญ่วิสามัญตามที่สมาชิกร้องขอภายใน 30 วัน และให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่สมาชิกสงสัยว่าเงินหายไปจากบัญชีเงินฝาก ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนดินแดง  ซึ่งทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้รายงานในเบื้องต้นว่า ได้เปิดบัญชีเพื่อค้ำประกันการรับสลากบำรุงการกุศลไปจำหน่าย ค้ำประกันต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบกำหนดระยะเวลา 17 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 กันยายน 2553 ค้ำประกันบุคคลที่ 3 ที่เป็นนิติบุคคล จำนวน 2 แห่ง

ทั้งนี้ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา กรณีบัญชีเงินฝากประจำ ธนาคารไทยพานิชย์ที่ถูกกล่าวอ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสหกรณ์ฯ ได้ทำหนังสือถึงธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด สาขาถนนดินแดง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เพื่อขอสำเนาสเตทเม้นท์ของบัญชีเงินฝากดังกล่าว

และสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด กำหนดจะจัดการประชุมคณะกรรมการดำเนินการ ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.62) เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญตามที่สมาชิกร้องขอ ในส่วนของสหกรณ์จังหวัดขอนแก่นในฐานะรองนายทะเบียนสหกรณ์ได้แต่งตั้งคณะตรวจการสหกรณ์ จำนวน 8 คน เข้าตรวจสภาพที่จริงประกอบการพิจารณาใช้อำนาจ คาดว่า ต้องใช้เวลาอีกระยะจึงจะทราบผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น