X
coffee&bakery2018

เอาใจคนรักกาแฟ ขอนแก่นจัดงาน coffee & bakery 2018 วันที่ 24-27 พ.ค.นี้

ขอนแก่น – จังหวัดขอนแก่นจัดงานสำหรับคนรักกาแฟ coffee & bakery 2018 พบคอกาแฟอิสานยอมจ่ายเพื่อเครื่องดื่มคุณภาพ  แม้พื้นที่ขอนแก่นไม่ใช้แหล่งปลูกกาแฟ  แต่หวังเป็นศูนย์กลางการดื่มกาแฟในภูมิภาค

นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานในพิธีเปิดงานกาแฟและเบเกอรี่ (Coffee and Bakery Fair 2018) ครั้งที่ 2  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดขอนแก่น  ถือเป็นงานแฟร์แสดงสินค้ากาแฟและเบเกอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอิสาน  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 พฤษภาคม 2561

ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายเมล็ดกาแฟ  เครื่องชง เครื่องคั่ว วัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับร้านกาแฟและเบเกอรี่อย่างครบครัน มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า  มีการอบรมเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟและเบเกอรี่  สาธิตการชงกาแฟโดยแชมป์บาริสต้าระดับประเทศ  การออกร้านจำหน่ายสินค้าจากวิทยาลัยอาชีวะศึกษาขอนแก่นซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตบุคลาการด้านอาหารและการโรงแรมที่สำคัญของ จ.ขอนแก่น

เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง  มีการพัฒนาอาชีพอย่างถูกทิศทาง  และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมาที่จังหวัดขอนแก่นมากขึ้น  ซึ่งแนวโน้มของวัยรุ่นและวัยทำงานในปัจจุบันมักใช้ร้านกาแฟเป็นที่นัดพบ พูดคุย พักผ่อน และทำงาน  ส่งผลให้ธุรกิจร้านกาแฟได้รับการตอบรับสูงมาก

ทั้งนี้มีข้อมูลจากชมรมร้านกาแฟและบาริสต้าจังหวัดขอนแก่น พบว่า ในปีที่ผ่านมาร้านกาแฟในจังหวัดขอนแก่นมีอัตราเติบโตไม่น้อยกว่า 2 เท่า แม้ว่าในพื้นที่จะมีร้านกาแฟสดมากมายนับร้อยร้าน และยังมีร้านกาแฟแบบดั้งเดิมหรือกาแฟแบบรถเข็นอยู่ทั่วทุกมุมเมือง แต่พบว่าผู้บริโภคยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้บริโภคกาแฟรสชาดดี มีคุณภาพ และสะอาด  ซึ่งเป้าหมายของทางชมรมฯ ต้องการให้ขอนแก่นเป็น “เมืองแห่งการดื่มกาแฟ” เพราะจุดแข็งของขอนแก่นคือ การเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ มีผู้เดินทางผ่านไปมาและเข้าร่วมประชุมสัมมนาบ่อยครั้ง จะเป็นแรงสนับสนุนให้ขอนแก่นเป็นศูนย์กลางแห่งการดื่มกิน  แม้ใน จ.ขอนแก่นจะมีพื้นที่ปลูกกาแฟไม่มากนัก (การปลูกกาแฟใน อิสาน) แต่จะเน้นเรื่องร้านและรสชาดของกาแฟเป็นหลัก

coffee&bakery2018

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น