X
แรงงานไทยผูกคอตาย

ศพแรงงานสาวไทยที่เสียชีวิตที่มาเลเซียจะเดินทางกลับถึงบ้านเกิดในวันพรุ่งนี้

ขอนแก่น – แม่ของสาวไทยที่ถูกหลอกไปขายแรงงานที่ประเทศมาเลเซีย  เตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เตรียมรับศพลูกที่จะมาถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้  ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศมาเลเซียได้บุกเข้าช่วยเหลือหญิงไทย จำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ธัญญา กองพิระ  น.ส.สวรส สาระทนงค์  น.ส.ระวีวรรณ อินทิยา ซึ่งถูกหลอกไปทำงานที่ประทศมาเลเซีย ผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ Daranibong Nurainee ซึ่งระบุว่า จะพาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมเสนอเงินเดือนให้ประมาณ 7 หมื่นบาท  แต่ท้ายสุดปลายทางกลับไม่ใช่ประเทศเกาหลีใต้ แต่เป็นเกาะชิบู ประเทศมาเลเชีย

เมื่อทำงานไปพักหนึ่ง  แรงงานทั้งหมดพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือทางเพจและมูลนิธิต่างๆ  จนได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโคตาคินาบาลูออกมาได้ปลอดภัย  และอยู่ระหว่างการรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในบ้านพักฉุกเฉิน  แต่ปรากฏว่าแรงงาน 1 ใน 3 คน ได้ใช้เชือกผูกคอตาย ทราบชื่อคือนางสาวธัญญา  กองพิระ หรือเปิ้ล อายุ 26 ปี ชาวบ้านโนนชัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น  โดนมีข้อสันนิษฐานว่า น.ส.เปิ้ลอาจจะเกิดความเครียดจนเป็นสาเหตุให้ฆ่าตัวตายดังกล่าว  ขณะที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศยังอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอทราบผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

ล่าสุดนางจันดี  บุญบ้านดง มารดา น.ส.ธัญญา กล่าวว่า ได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานเพื่อขอรับศพลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด และได้รับแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.61) ศพของลูกสาวจะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ  โดยสารการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ในเวลา 13.25 น. ซึ่งวันนี้ตนและญาติจะเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อรอรับศพลูก โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งว่า เมื่อศพกลับมาถึงเมืองไทยก็จะต้องผ่านกระบวนการตรวจพิสูจน์  เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน จากนั้นจึงจะสามารถนำศพลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น