X

สมรสหมู่ 17 คู่ รับวันแห่งความรัก บนสะพานแขวนคู่แห่งรักเขื่อนแม่กวงฯ

จัดพิธีจดทะเบียนสมรสหมู่ 17 คู่ รับวันแห่งความรัก บนสะพานแขวนเชื่อมใจ-คู่รักเขื่อนแม่กวงอุดมธารา และร่วมกันคล้องกุญแจบนสะพานแขวน เพื่อสัญญาว่าจะรักกันไปตลอดชีวิต

 

วันนี้ (14 ก.พ. 62) เวลา 08.30 น. นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ที่สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางอำเภอดอยสะเก็ดจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 2 เพื่อร่วมส่งเสริมการเริ่มต้นการสร้างสถาบันครอบครัวที่มีคุณค่าแก่ความทรงจำ และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอดอยสะเก็ดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยมีการประกอบพระสงฆ์และตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 5 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่คู่บ่าวสาว ก่อนที่จะมีพิธีจดทะเบียนสมรสหมู่และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จากนั้นคู่บ่าวสาวจะร่วมกันคล้องกุญแจบนสะพานแขวน เพื่อสัญญาว่าจะรักกันไปตลอดชีวิต ซึ่งในปีนี้มีคู่รักเข้าร่วมการจดทะเบียนสมรสหมู่จำนวน 17 คู่

สำหรับ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธาราแห่งนี้ มีความกว้าง 3 เมตร ยาว 166 เมตร คู่ขนาน 2 สะพาน  เป็นสะพานที่สร้างขึ้นมา เพื่อเชื่อมระหว่างช่องแคบเขื่อนแม่กวงอุดมธาราและบ้านป่าสักงาม ตำบลลวงเหนือ ที่ถูกตัดขาดมานานกว่า 40 ปี ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องใช้เรือในการสัญจรไปมา ซึ่งปัจจุบันมีการสร้างให้เป็นสะพานคู่เพื่อสามารถสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น และถูกขนานนามว่าเป็นสะพานเชื่อมใจ และสะพานคู่แห่งรัก เพราะจะมีคู่รักเดินทางมาคล้องกุญแจแล้วโยนลูกกุญแจทิ้งเพื่อแสดงความรักต่อกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปฏิญญา

ปฏิญญา

อดีตช่างภาพ นักข่าวภาคสนาม เนชั่นทีวีศูนย์ข่าวภาคเหนือ