X

คนไทยไม่ทิ้งกัน ระดมทุนเพิ่มกว่า 4.2 ล้าน ส่งมอบเตียงให้ รพ.สนามทั่วประเทศ

มูลนิธิเขื่อนยันฮี และ กฟผ. ขอบคุณคนไทยที่ร่วมระดมทุนผ่านเทใจดอทคอมกว่า 4.2 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการจัดหาชุดเตียงสนามมอบให้แก่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยที่ขาดแคลนทั่วประเทศกว่า 145 แห่ง
ทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มโอกาสในการรักษาให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19

ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แพร่ระบาดอย่างรุนแรงเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มูลนิธิเขื่อนยันฮี และ กฟผ. ได้ชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินผ่านทางเว็บไซต์ “เทใจดอทคอม” เพื่อจัดหาชุดเตียงสนามให้แก่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยที่ขาดแคลนทั่วประเทศ หวังช่วยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ให้ได้รับการดูแลเบื้องต้นระหว่างรอส่งต่อโรงพยาบาล ทำให้ลดอัตราการเสียชีวิต และป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กฟผ. ขอขอบคุณพลังน้ำใจของพี่น้องคนไทยที่ห่วงใยและไม่เคยทอดทิ้งกัน ร่วมบริจาคเงินผ่านเทใจดอทคอมกว่า 1 ล้านบาท สำหรับจัดหาชุดเตียงสนาม จำนวน 728 ชุด ประกอบด้วย เตียงกระดาษลูกฟูก ที่นอน หมอน ผ้าห่ม และอุปกรณ์พื้นฐานในการดำเนินชีวิต นอกจากนี้ กฟผ. ยังสมทบทุนเพิ่ม 3.2 ล้านบาท จัดหาชุดเตียงสนามอีก 2,500 ชุด รวมเป็นมูลค่ากว่า 4.2 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบัน กฟผ. ได้ดำเนินการจัดหาชุดเตียงสนาม พร้อมด้วยน้ำดื่มน้ำใจ กฟผ. สิ่งของจำเป็นต่าง ๆ และจัดส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยกว่า 145 แห่งทั่วประเทศแล้ว

ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเริ่มคลี่คลายขึ้น กฟผ. ยังคงยืนหยัดในการเคียงข้างคนไทย และสนับสนุนการดำเนินงานของทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ภาครัฐและเอกชน จนกว่าสถานการณ์จะปกติ พร้อมฝากความห่วงใยถึงประชาชนหมั่นดูแลสุขภาพของตนและครอบครัวให้แข็งแรง ปลอดภัยและห่างไกลจากโรคโควิด-19 ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน