X

ซ้อมเรือพาย ชักเย่อริมทะเลแห่งเดียวในประเทศ

โค้งสุดท้าย ซ้อมเรือพาย ชักเย่อริมทะเลแห่งเดียวในประเทศ เตรียมงานลอยกระทงลงทะเล วัดพลา อย่างยิ่งใหญ่

///ที่บริเวณชายหาดวัดพลา ต.พลา(พะ-ลา) อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ชาวบ้าน ต.พลา ชาวบ้านต่างเดินทางมาฝึกซ้อมเรือพาย และชักเย่อริมทะเลหนึ่งเดียวในประเทศที่จะจัดขึ้นในงานประเพณี ลอยกระทงลงทะเลวัดพลา เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีลอยกระทง เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 62

โดยนายสมทรง แถวโชติ กำนัน ต.พลา(พะ-ลา) เปิดเผยว่าสำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของงานปีนี้จัดให้มีการแข่งเรือพาย 14 ฝีพาย และการแข่งขันชักเย่อริมทะเลที่ไม่เหมือนใครจะเน้นให้ชุมชนต่างๆร่วมกันสะท้อนถึงคุณค่าในวิถีวัฒนธรรมอันเก่าแก่ชุมชนท้องถิ่นได้รับความสนใจจากชาวบ้าน และเยาวชนท้องถิ่นให้ความสนใจเป็นอย่างดีแสดงให้เห็นถึงการร่วมอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม

นอกจากนี้แล้วสำหรับประเพณีลอยกระทงลงทะเลวัดพลา(พะ-ลา)ชาวบ้านร่วมกันจัดขึ้นมาอย่างช้านาน​ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัดตั้งอยู่ติดชายทะเลใช้เป็นสถานที่จัดงาน และเชื่อว่าไม่เหมือนที่ไดในประเทศ​ ที่จัดงานลอยกระทงลงทะเลได้ ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางหลั่งไหลมาลอยกระทงอย่างเนื่องแน่น โดยชาวบ้านจะกราบไหว้สิ่งศักดิื์ สิทธิ์เช่นหลวงพ่อโต พรมรังษี ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิตในคืนวันลอยกระทง มีการประกวดหนูน้อย และนางนพมาศ การแสดงของศิลปินหมอลำขื่อดัง การจำหน่ายกระทงประดิษฐ์จากธรรมชาติ ช้อนบอลพาโชคและกิจกรรมอื่นมากมาย เพื่อเป็นการส่งเสริมทั้งด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมากและเกิดรายได้เข้าท้องถิ่นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน