X

” สวนละไม ” อยากให้ ลีน่าจัง!? เข้าชมและชิม ในสวนทุเรียนมีบริการพอ (ชมคลิป)

จากกรณี ลีน่าจัง ไลฟ์สด ต่อว่า สวนเกษตรท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง เปิดบุฟเฟ่ผลไม้ แต่กลับไม่มีทุเรียนให้กิน โดยอ้างว่า ขับรถมาไกลตั้งใจมากินทุเรียน แต่พอมาถึงสวนกลับไม่มีทุเรียนโดยทางสวนไม่ยอมแจ้งทางเพจล่วงหน้าซึ่งได้มีชาวสังคมออนไล เข้าไปแสดงความคิดเห็น ในแง่มุมต่างๆเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทาง ไปที่สวนละไม ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง พบว่า ยังมีประชาชน นักท่องเที่ยวและกรุ๊ปทัวร์ จำนวนมากยังคงเดินทางมา ใช้บริการ โดยมีทั้งซื้อบัตรที่หน้าสวน และจับจองมาก่อน ส่วนใหญ่เป็นหมู่คณะ ต่างก็ยืนยันว่า บุฟเฟ่ผลไม้ในราคา 490บาทนั้น คุ้มค่าที่ต้องจ่ายไป เพราะได้กินทุเรียน และอาหารอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ได้ดื่มด่ำบรรยากาศ การชมสวนที่ มีความร่มรื่นจึงถือว่าคุ้มค่า

ขณะที่  นายไพโรจน์ ปิติพันธรัตน์ ประธานวิสาหกิจชุมชนสวนละไม บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น มาจากความไม่เข้าใจ ซึ่งไม่ได้โทษ หรือโกรธ ลีน่าจัง แต่อย่างใด ยินดีและดีใจมากที่ลีน่าจังให้เกีรยติเยือนสวนของชาวบ้านในระยอง แต่ที่ลีน่าจังไม่ได้ซื้อบัตรเข้ามาในสวนเพราะเมื่อวาน เป็นวันที่เราคาดไม่ถึงว่าจะมี นักท่องเที่ยว เดินทางมามากถึง 7,000 คน ขณะที่ จำนวนผู้เข้าสวน เรารับได้เพียง 3,000 คนเท่านั้น เราเตรียมทุเรียนสุกพร้อมทานไว้รองรับลูกค้าที่จำนวน 3,000 ท่านตามที่ทางสวนได้คาดการณ์จำนวนลูกค้าตามสถิติที่ทางสวนได้ทำข้อมูลไว้

โดยช่วงเช้าทางสวนได้ขายบัตรเข้าเที่ยวสวนครบตามจำนวน 3,000 ท่านตั้งแต่ช่วงประมาณ 11.00 น. แต่ลูกค้ามาที่สวนจำนวนมากจริงๆมาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จำนวนกว่า 6,000-7,000 ท่าน ทำให้สวนไม่สามารถมีทุเรียนสุกรองรับลูกค้าได้ทั้งหมด

ช่วง 11.00 น. ทางสวนจึงได้แจ้งลูกค้าที่รอซื้อบัตรและมาถึงว่า ทางสวนกราบขออภัย และขอแจ้งว่าทุเรียนสุกที่เตรียมไว้สำหรับวันนี้ไม่มีแล้ว แต่ลูกค้าที่เดินทางมาต้องการจะขอเข้าในสวนจริงๆ ทางสวนจึงขออนุญาติขายเป็นบัตรที่ราคา 300 บาท สำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้าไปเที่ยวสวน โดยไม่มีทุเรียนให้รีบประทาน แต่มีผลไม้ อื่นๆและเมนูอาหารต่างๆของทางสวนแทน ซึ่งมีลูกค้าซื้อบัตร ชุดนี้กว่า400คน ทั้งนี้ทางสวนต้องกราบขออภัยที่ไม่ได้ทำการแจ้งที่หน้าเพจ เพราะเวลาที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วมากพนักงานเจ้าหน้าที่มัวแต่ให้การต้อนรับลูกค้าประชาชนที่เข้ามากว่า7,000คนจึงไม่ได้โพสแจ้งที่หน้าเพจในตอนนั้น

อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสที่โด่งดัง เนื่องจากความไม่เข้าใจ และไม่ทราบในข้อเท็จจริง ของผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้สวนเกษตรท่องเที่ยวในจังหวัดระยองอีกหลายสวนต่างมีความกังวล  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดระยอง จึงเตรียมประชุมหารือกับเจ้าของสวนทุกสวนในระยอง เพื่อหาแนวทางสร้างความเข้าใจ แถลงข่อมูลจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและหามาตรการป้องกันปัญหาต่างๆ ในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน