X

“น้องสุด” งานกินลม ชมว่าว ชายหาดระยอง

ที่ชายหาด แสงจันทร์  ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน กินลม ชมว่าว ชายหาดระยอง ครั้งที่ 3 โดยมี นายกิตติ เกียรติมนตรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์  ที่ปรึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง พร้อมประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมในพิธีซึ่งงานนี้ จัดขึ้นโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง บูรณาการร่วมกับเทศบาลตำบลเนินพระ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)สำนักงานระยอง

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมว่าวไทย ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ต่อเนื่องมาแล้ว สามปี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ตามยุทธศาสตร์พัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง เพื่อให้สอดคล้องกับ  “ปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก่อย่างยั่งยืน” ตามมติคณะรัฐมนตรีปี 2561 เพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวให้ถึง 3.03 ล้านบาท ตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นเกี่ยวกับการละเล่นว่าวพื้นเมืองของระยอง ให้เด็กเยาวชน และประชาชน ได้เห็นคุณค่า ของภูมิปัญญาไทย

ในพิธีเปิด มีการเปิดตัว “น้องสุด” มาสคอต ประจำงาน และการแจกว่าวไทย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งตลอดงาน มีกิจกรรม ลานว่าวริมชายหาด การจัดให้ชมนิทรรศการ ประวัติความเป็นมาของว่าวไทย ว่าวแฟนซี  กิจกรรมการขึ้นว่าวประเภทต่างๆว่าวประดิษฐ์แนวเอกลักษณ์จังหวัดระยอง การออกร้านขายของ ร้านอาหารชื่อดัง  ริมชายหาดกลางเมืองระยอง งานนี้มีจนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ลานเมโทร ชายหาดแสงจันทร์ ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน