X

25 บาทก็กินได้แล้ว!ทุเรียนมินิที่ระยอง

เวลา 11.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 18/1 หมู่ 6 บ้านชากใหญ่ ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ และขายผลไม้ อยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวได้เห็นทุเรียนที่แกะแล้วอยู่บนพลูของทุเรียน แต่ละพลูจะมี 1 เม็ด 2 เม็ด หรือ 3 เม็ดโดยมีพลาสติกใสซีนปิดไว้อย่างสวยงาม น่ารับประทาน ราคาเริ่มติ้นที่  25 บาท

จึงได้สอบถาม นางสาวธัญษลักษณ์  รอดมา อายุ 23 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ช่วงหน้าผลไม้ตนจะตั้งแผงขายทุเรียนด้วย  ส่วนใหญ่เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพันธุ์ชะนี   พันธุ์หมอทองซื้อมากิโลกรัมละ 100 บาท ลูกหนึ่งจะหนักประมาณ 1-2 กิโลกรัม ขายกิโลกรัมละ 120 บาท ลูกหนึ่งจะอยู่ที่ 100-200 กว่าบาท บางคนมีเงินไม่พอ และซื้อไปทั้งลูกก็กินไม่หมด ตนจึงได้คุยกับป้าว่าลองมาแบ่งขายเป็นพลูดูบ้าง

โดยแกะออกมาแบ่งเป็นพลูๆ แต่ละพลูก็จะมี 1 เม็ดบ้าง2 เม็ดบ้าง  แล้วตั้งราคาจะเริ่มตั้งแต่ราคา 25 บาท ไปจนถึงราคาสูงสุด 100 บาท  ขายแบบนี้มีลูกค้ามากขึ้น ส่วนกำไรก็พอได้บ้างดีกว่าขายเป็นลูก  การแบ่งขายแกะมาเป็นพลูดูแล้วสวยงามน่ากินเห็นเนื้อใน คนชอบแบบไหนก็สามารถเลือกซื้อได้  เหตุผลที่แพคเม็ดติดกับพลูทุเรียนนั้นดีกว่าใส่กล่องโฟม ลูกค้าที่มาซื้อนั้นเห็นว่าสะดวกดี แล้วถ้าลูกค้าซื้อไปกินไม่อร่อยหรือทุเรียนอ่อนสามารถนำมาคืนเปลี่ยนใหม่ได้อีกด้วย  ถ้าทุเรียนเม็ดไหนที่แกะออกมาแล้วขายไม่ได้และทุเรียนเริ่มนิ่มเราก็จะลดราคาให้อีก  หรือลูกค้าจะซื้อไปเพื่อไปทำนำกะทิข้าวเหนียว  ทุเรียน ก็ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน