X

กระเป๋าชาวต่างชาติโผล่ชายหาด

พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ถูกทิ้งริมชายหาดแม่รำพึง ตรวจสอบพบในกระเป๋ามีเสื้อผ้า และพาสปอตของชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวหวั่นเกิดเหตุร้าย

วันที่ 13 ต.ค.พ.ต.ท.อนุชา พรหมอารักษ์ สว.(สอสวน)สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากนายอนุภาพ พุทไธสง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ว่าพบกระเป๋าเดินทางสีน้ำตาลขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าข้างฟุตบาท ริมศาลาที่พักผ่อนนักท่องเที่ยว หาดแม่รำพึง บริเวณโค้งร่วมใจ ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจุด อบต.ตะพง ไปตรวจสอบ โดยให้เจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋าออกมาดู ภายในมีเสื้อผ้าจำนวนมาก สร้อยข้อมือทอง 1 เส้น แหวน 2 วง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเล็กอีกใบ นอกจากยังมีกาต้มน้ำร้อน 1 ใบ แก้วน้ำพลาสติก 2 ใบ รองเท้าแตะ 1 คู่และซองสีน้ำตาลของ 1 ซอง ภายในมีเอกสารหนังสือเดินทาง หรือพาสปอต 1 เล่ม ระบุชื่อ นายอัลสตรอม แม็ทสัน อายุ 33 ปี ชาวสวีเดน ไอดีการ์ดประจำตัว 1 ใบ บัตรพนักงานบริษัทก่อสร้างและขนส่งในประเทศสวีเดนของนายอัลสตรอม 1 ใบ และมีใบบิลค่าไฟฟ้าระบุชื่อเจ้าของบ้านคือ นายนฤเทพ สาครจันทร์ บ้านเลขที่ 149/17 ม.12 ต.ตะพง อีก 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายอนุภาพ ทราบว่า ได้มาถางหญ้าบริเวณดังกล่าว พร้อมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด เพื่อรอส่วนราชการของจังหวัดระยอง มาทำโครงการจิตอาสาเก็บขยะชายหาด ก่อนจะเห็นกระเป๋าเดินทางดังกล่าววางอยู่ข้างฟุตบาทโดยมีหญ้าและผักบุ้งทะเลปิดไว้ ไม่แน่ใจว่าข้างในจะมีอะไรหรือไม่ จึงแจ้งหัวหัวหน้างาน เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า หัวขโมยน่าจะเป็นคนลักกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนมาจากบ้านเช่าในช่วงกลางคืน ก่อนจะนำมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเห็นด่านตรวจความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจอยู่ใกล้ๆ จึงนำมาซุกซ่อนไว้ก่อน หรืออีกประเด็นอาจจะเกิดเหตุร้ายกับนายอัลสตรอม เจ้าของกระเป๋า ทั้งนี้จะได้ติดตามเจ้าของบ้านเช่ามาสอบถาม เพื่อติดตามหาตัวนายอัลสตรอม เจ้าของกระเป๋าต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน