X

ผจก.ไฟฟ้า รุดแก้ไขปัญหา หลังชาวบ้านโวยไฟไหม้เสาไฟ แล้วยังให้จ่ายค่าสายไฟ

จากกรณีที่ ชาวบ้านในจังหวัดระยอง ร้องสื่อ หลังเกิดไฟไหม้เสาไฟฟ้าใกล้บ้าน ซึ่งมีทั้งสายไฟ สายเคเบิ้ล ระโยงรยางค์ แล้ว ยังต้องมาจ่ายค่าสายไฟและค่าเดินไฟเอง ซึ่งเหตุเกิด บริเวณสี่แยกไฟแดง บ้านดอน ริมถนนสายบ้านดอน หมู่ที่ 4 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งไฟได้ลุกไหม้นานกว่า 20 นาที มีเสียงระเบิดดังอยู่บนยอดเสาเป็นระยะชาวบ้านได้พากันถ่ายคลิป เผยแพร่ ในสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากไฟลุกนาน และน่ากลัว

นางสาวชุลิตา ชาติสุวรรณ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ ในบ้านใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้รับข้อมูลข่าวสาร จากเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาซ่อมสายไฟ สายเคเบิ้ล ว่า ต้องหาช่าง มาดำเนินการต่อไฟฟ้าเข้าในบ้านเอง จึงเกิดความตกใจ เพราะไม่ใช่ความผิดของตัวเองแต่ต้องมาเสียค่าใช้จ่าย จึงเห็นว่า ไม่ยุติธรรม

ด้านนายภาณุ ศิริล้น ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้นิ่งนอนใจ เจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ไฟฟ้าตามปกติอย่างรวดเร็ว ซึ่งทาง ไฟฟ้า ก็จะต้องสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น  และรับผิดชอบความเสียหายในส่วนต่างๆ  กรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียน อาจเกิดจากการสื่อสาร ระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชนจึงทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งได้ลงพื้นที่ในการดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่เดือดร้อน จนเป็นที่เข้าใจ และพึงพอใจแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน