X

หนุ่มใหญ่ ยืนสอยมะพร้าวถูกหล่นใส่หัวสลบคาไร่

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง รับแจ้งทางโทรศัพท์ มีผู้บาดเจ็บถูกลูกมะพร้าวตกใส่หัว เหตุเกิดบริเวณ ชุมชนภูดร-ห้วยมะหาด หมู่ที่ 7 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถกู้ภัยเพื่อให้การช่วยเหลือในทันที เบื้องต้นเมือเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบญาติผู้บาดเจ็บออกมาดักรอโบกรถกู้ภัยอยู่ข้างทาง เพราะต้องนำทางให้รถกู้ภัยขับเข้าไปยังที่เกิดเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางป่ามันสำปะหลัง ห่างจากถนนสายบานฉาง-ภูดรห้วยมะหาดออกไปประมาณ 300 เมตร เป็นเส้นทางเปลี่ยว ต้องขับจนสุดทางดิน แล้วต้องจอดรถกู้ภัยไว้ที่กลางป่าซึ่งเป็นจุดที่ใกล้ตัวผู้บาดเจ็บมากที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปถึงบริเวณกลางไร่มันเพื่อไปยังจุดเกิดเหตุต่ออีกช่วง

เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 รายทราบชื่อต่อมา คือนายทองสา พันธ์นาม อายุ 50 ปี มีอาชีพเป็นชาวไร่อยู่ในชุมชนสภาพนอนบนพื้น ไม่ได้สติ ข้างผู้บาดเจ็บ มีลูกมะพร้าววางอยู่หลายลูก ทราบว่าก่อนหน้านี้ ขณะกำลังยืนใช้ไม้สอยมะพร้าว ได้ถูกลูกมะพร้าว ตกจากต้นสูงประมาณ 20 เมตรตกใส่หน้าบริเวณด้านซ้าย จนมีบาดแผลปูดปวม เปลือกตาช้า และมีเลือดออกที่จมูก เกิดเหตุมาแล้วประมาณ ครึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถามญาติผู้บาดเจ็บเหล่าให้ฟังว่า นายทองสา ได้นำไม้ตะขอเกี่ยวเพื่อสอยมะพร้าวตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาคนเดียว ส่วนตนเองแยกออกไปหาของป่าไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนักจนกระทั่งตนเองเดินมาพบว่านอนสลบอยู่ที่โคนต้นมะพร้าวและทราบว่า ถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่หน้าจึงโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน