X

อดีต ตชด.ตรอมใจเสียชีวิต

อดีต ตชด.นอกราชการแต่ติดเหล้าจนต้องเจอปัญหาครอบครัวจึงออกมาขออยู่กับน้องสาวล่าสุดเสียชีวิตคาห้องเช่า คาดตรอมใจตาย

เมื่อเวลา 23.30.00 น. วันที่ 09 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สิทธิ์ศักดิ์ ธรรมสุขสรรค์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านฉาง ร้อยเวร สส.ได้รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.ค่ายลูกเสือกัญจณัช หมู่ที่ 1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยองจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านฉาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ บ้านฉางเพื่อตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบนางณิฐา อายุ 53 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่หน้าห้องพักห้องที่สอง ซึ่งมีศพของนายนพรัตน์ อายุ 55 ปี พี่ชาย สภาพศพนอนถอดเสื้อสวมแต่กางเกงยีนส์ขายาว  เสียชีวิตอยู่บนที่นอนภายห้อง ซึ่งยังคงทีวีทิ้งไว้

สอบถาม นางณิฐา เล่าว่า ผู้ตายเคยเป็นอดีต ตำรวจตระเวนชายแดน ทราบเพียงว่า ประจำอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย ไม่ทราบสังกัด และชั้นยศ ซึ่งพี่ชายเป็นคนชอบดื่มสุรา  เป็นเหตุให้ต้องมีปัญหากับครอบครัว จึงมาขออยู่กับตนซึ่งเป็นน้องสาว และเหลือกันอยู่แค่ สองคนพี่น้อง แต่พี่ชาย ก็ไม่มีบัตรอะไรติดตัวมาเลย จึงได้เช่าห้องให้อยู่ตามลำพังอีกห้องหนึ่ง

ชีวิตประจำวันของพี่ชาย ก็จะคอยช่วยเหลือเพื่อนห้องข้างๆทำงานเล็กๆน้อยๆ เช่นซักผ้า เก็บกวาดถูบ้าน ทำความสะอาดทั่วไปแล้วแต่ใครจะให้ทำ ซึ่งผู้ตายก็ไม่ขออะไรมาก ขอเป็นค่าตอบแทน เป็นเงินไว้เพียงซื้อเหล้ากินไปวันๆและมักเล่าเรื่องราวความภูมิใจในอดีตของผู้ตายว่าเคยได้รับเหรียญกล้าหาญสมัยรับราชการตำรวจตะเวนชายแดน และสามารถใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลได้ แต่ตนก็ไม่รู้จัก แต่ก็เคยพาไปโรงพยาบาลก็ได้ใช้สิทธิ์นั้นผู้ตายชอบบ่นคิดถึงลูกชายอายุ 25 ปีที่อยู่จังหวัดสุโขทัยซึ่งผู้ตายก็ได้บวชลูกแล้ว  เมื่อปีที่แล้วลูกชายของผู้ตายเคยเดินทางมาเยี่ยม ครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นผู้ตายก็เงียบไป แต่พอระยะหลัง สังเกตเห็นว่า ผู้ตายมักเอาอัลบั้มรูปที่เหลือติดตัวมาด้วยและเก็บไว้บนหัวนอนออกมาเปิดดูบ่อยครั้ง และเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ตุลาคม ตนจะออกไปข้างนอก ก็ได้ ซื้อข้าวกล่องไปให้กินก็ไม่ยอมกิน จนในที่สุด ตนกลับเข้าไปดูอีกครั้งก็พบว่าสิ้นใจตายคาที่นอนไปแล้วคาดว่าคงจะตรอมใจตาย

ด้าน พ.ต.ท.สิทธิ์ศักดิ์ ธรรมสุขสรรค์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านฉางจะได้ตรวจสอบฐานข้อมูล สตช. อีกครั้งว่าชั้นยศสุดท้ายผู้ตายมียศอะไร  แพทย์เวรชันสูตรศพในที่เกิดเหตุคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 ชั่วโมง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะให้กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพไปยังรพ.บ้านฉาง  ตรวจสอบหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนนางณิฐา ญาติของผู้ตายที่เหลืออยู่คนเดียวไม่ติดใจ สาเหตุการตาย และมีความประสงค์จะขอมอบศพให้มูลนิธินำไปฝังยังสุขสานสุขนิรันด์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน