X

งูสามเหลี่ยม ยาวเกือบสองเมตร เลื้อยเข้าซุกใต้เครื่องซักผ้า

งูสามเหลี่ยม ยาวเกือบสองเมตร เลื้อยเข้าซุกใต้เครื่องซักผ้า เจ้าของบ้านเรียกกู้ภัยจับ ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสำเร็จเนื่องจากงูตัวใหญ่แรงเยอะ คาดงูหนีน้ำท่วม

เวลา 02.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลาน ที่เข้าไปอยู่ในบ้านพักอาศัย หลังรับแจ้ง นายอนุชา แสงอรุณ และนาย ธวัชชัย เกตุวารินทร์ เจ้าหน้าที่เวรมูลนิธิสว่างพรกุศล จุดบ้านค่าย เดินทางมายังบ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 6 ซอยหนองมะปริง ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เป็นบ้านไม้สองชั้น อยู่กลางสวนผลไม้ พบสัตว์เลื้อยคลาน ขดตัวซุกอยู่ใต้เครื่องซักผ้า พบว่า เป็นงูสามเหลี่ยม ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นงูมีพิษร้ายแรง โดยใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา แต่งูตัวใหญ่แรงมากเจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันถึงสามคน ใช้เวลานานกว่า 30นาที จึงสามารถจับได้

นายอนุชา แสงอรุณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล บอกว่า ตั้งแต่จับงูมา ไม่เคยเห็นงูสามเหลี่ยมขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน วัดความยาวเกือบสองเมตร ตอนจับต้องใช้ความชำนาญ และจะไม่เข้าถึงตัวงู อีกทั้งต้องใช้แรงสู้กับงู ถึงสามคน ไม่อย่างนั้น เอาไม่อยู่ เพราะงูตัวใหญ่แรงเยอะมาก หลังจากนี้ ก็จะนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

นาย ธวัชชัย เกตุวารินทร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล บอกว่า เคยจับงูเหลือมและงูหลาม ที่ตัวใหญ่ๆมาก็มากจับจนมีความชำนาญ  แต่ยังไม่เคยเห็นงูสามเหลี่ยมตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน  การจับก็คนละอย่าง เพราะงูเหลือมงูหลามไม่มีพิษ อาศัยความไวและแรงสู้กัน แต่กับงูสามเหลี่ยมตัวนี้ ใหญ่มากแรงเยอะ และยังมีพิษร้ายอีกด้วยเพราะเป็นงูชนิดที่กินงูด้วยกันจึงดุและมีพิษร้ายแรง ก็ต้องระวังเป็นพิเศษ จึงขอเตือนประชาชน หากเจองูให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่าเข้าใกล้เด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ พื้นที่ ในซอยหนองมะปริง เกิดน้ำท่วม ในสวนและบนถนนซอย อาจเป็นสาเหตุให้สัตว์เลื้อยคลานต่างๆ หนีน้ำท่วมเข้ามาอาศัยในบ้านเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน