X

ศึกษานิเทศน์จมน้ำดับปริศนา

วันที่ 23 กันยายน 2562 รตอ.กวีวุฒ บุญเรือง รองสารวัตร ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้ง ว่า มีผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในบ่อลูกรัง หมู่2 ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานนิติเวช รพ.ระยอง เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง กำลังนำเรือออกไปยังจุดที่พบศพ ซึ่งอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งที่สามารถนำรถลงไปริมตลิ่งได้ โดยศพอยู่ติดกับฝั่งที่เป็นหน้าผาสูงประมาณ 20เมตร สภาพศพคว่ำหน้าลอยอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างมาขึ้นฝั่ง ท่ามกลางประชาชน และผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จาก สพป.ระยอง เขต1พร้อมด้วยครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นข้าราชการซี8 ชื่อ นางมัจฉา กุนาคำ อายุ 51 ปี ตำแหน่งศึกษานิเทศน์ ชำนาญการพิเศษ สพป. ระยอง เขต1  ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้  ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานได้ออกติดตามหา จนมาพบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในบ่อน้ำด้านหลังบ้านพัก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ และพยายามลุ้นกันว่า ศพที่พบไม่น่าจะเป็นศพของ นางมัจฉา

จากการชันสูตรเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง สวมใส่ชุดข้าราชการสีกากี  ติดป้ายชื่อ นางมัจฉา กุนาคำ ที่คอมีเชือกยาวหลายเมตรมัดไว้แน่น  ตามตัวไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย นอกจากที่ต้นขาขวามีรอยถูกครูด ทรัพย์สินในตัวเช่นแหวนทอง และสร้อยทอง ยังอยู่ครบ ตรวจสอบที่บ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และการรื้อค้น  ทรัพย์สิน

สอบถาม นาง ช่อชบา ชื่นบาน รอง ผอ.เขต สพป.ระยอง เปิดเผยว่า เมื่อเช้า ลูกชายของนางมัจฉา ติดต่อไปที่สำนักงาน เนื่องจากแม่หายไปจากบ้าน โดยรถยนต์ยังจอดอยู่ ทางสำนักงาน จึงได้ช่วยกันออกติดตามหา กระทั่งมาชะโงกดู ริมบ่อน้ำซึ่งมีความสูง ประมาณ 20เมตร ก็เห็นร่างคนลอยน้ำ ทุกคนก็พยายามข่มใจภาวนาขอให้ไม่ใช่ นางมัจฉา ที่หายตัวไป ซึ่งนางมัจฉา เป็นคนทำงานดีมาก มีความขยัน และความรับผิดชอบสูง ไม่เคยมีเรื่องราวกับใคร การงานไม่มีความกดดัน เป็นคนที่เพื่อนร่วมงานรัก เพราะมีอัธยาศัยดี แต่ในเรื่องส่วนตัวนั้น ทางที่ทำงานจะไม่ค่อยทราบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ทราบว่า นางมัจฉา ผู้ตาย เป็นหม้ายสามีเสียชีวิต อยู่กับลูกชายคนเล็กที่กำลังศึกษา แต่มีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้าซึ่งนางมัจฉา จะเป็นห่วงและกังวล กับลูกชายคนนี้มาก เพราะยังอยู่ในวัยเรียน ลูกชายคนโต ทำงานอยู่จังหวัดชลบุรีเมื่อทราบว่าแม่หายตัวไปตั้งแต่เช้า ก็รีบเดินทางมาติดตามหา   ส่วนประเด็นการเสียชีวิตตำรวจตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งการฆ่าตัวตาย ฆาตกรรม และอุบัติเหตุ ซึ่งจะต้องตรวจสอบหาหลักฐาน ทั้งที่บ้าน จุดเกิดเหตุ และสอบพยานแวดล้อม ประกอบกับผลชันสูตร สาเหตุการตายจากสถาบันนิติเวช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน