X

ระยองผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่อง

วันที่ 21 กันยายน 2562 หลังจาก มีฝนตก ต่อเนื่องคลอบคลุมพื้นที่ต่างๆในจังหวัดระยอง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ทั้งวัน ท้องฟ้ายังปกคลุมไปด้วยเมฆหนาทึบ แต่ปริมาณฝนลดลง ไม่ตกหนักเหมือนเมื่อคืนนี้

ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง รอการระบาย ในจุดที่เคยท่วมซ้ำซากหลายแห่ง เช่นความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่อำเภอบ้านค่าย ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำเอ่อล้น ถนนสายหนองมะปริง ตำบลตาขัน มีน้ำท่วมสูงกว่า 50เซนติเมตร

อีกทั้งสวนผลไม้ก็ถูกน้ำท่วมขังแล้วเช่นกัน ส่วนในตัวเมืองระยองพื้นที่เคยท่วมซ้ำซากเช่น ศูนย์การค้า ถนนจันทอุดม แยกซูซูกิ ทางเทศบาลนครระยอง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำ ให้ลดลงอย่างรวดเร็ว

และพื้นที่ตำบลทับมา ที่เคยมีน้ำท่วมหนักมาแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบและติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่อง พบว่า ยังไม่มีผลกระทบนอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมายังไม่ตกในพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำ ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 5 อ่าง คือ อ่างเก็บน้ำประแส อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ่างเก็บน้ำดอกกราย อ่างเก็บน้ำคลองใหญ่ และอ่างเก็บน้ำคลองระโอก ยังมีปริมาณน้ำไม่ถึง 50เปอร์เซ็นต์

 อย่างไรก็ตามป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ได้ประสานชลประทานและ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ติดตามสถานการณ์ฝนและปริมาณน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบ  เนื่องจากฝนจะตกต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 25 กันยายน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน