X

พ่อเมืองฯ เปิด สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลาง ประสานงานส่งเสริมท่องเที่ยวระยอง

สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เปิดที่ทำการเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการติดต่อ ประสานงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

 เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดที่ทำการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ตั้งอยู่เลขที่ 2311 ชั้น 2 โรงแรมสตาร์คอนเวนชั่นระยอง อ.เมือง จ.ระยอง อย่างเป็นทางการ มีนายธีรวัฒน์ สุดสุข ว่าที่ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง และนายสุรพล สุทธจินดา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ร่วมแสดงความยินดี โดยมีนางพิศมัย ศุภนันตฤกษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ให้การต้อนรับ

นางพิศมัย กล่าวว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวถือเป็นธุรกิจหลักที่นำรายได้ให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดระยอง สามารถทำรายได้เป็นอันดับ 10 ของประเทศ เป็นจำนวน 16,699 ลบ.มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น  6.3 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว จึงทำให้เห็นว่าการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับประเทศและระดับจังหวัดได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง จึงได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยเล็งเห็นความสำคัญของการจัดตั้งสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยองที่มีที่ตั้งอย่างเป็นทางการดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อ ประสานงาน สื่อสาร ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับจังหวัดและประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน