X

ข้าวแกงร่มยางขายดีต้องจับบัตรคิว

ร้านข้าวแกงหนุ่มใหญ่เมืองระยอง ขายอาหารพื้นบ้านแกงระยองรสจัด ราคาถูก เป็นที่พึ่งท้องยามเช้าของคนทำงาน คนแน่น จนต้องจับบัตรคิว

ที่ร้านขายข้าวแกงชื่อ ร่มยางแกงป่า เลขที่ 68 ถนนสาย คอสอง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นร้านขายข้าวราดแกง มีทั้งลูกค้ามาซื้อข้าวแกงกลับบ้าน และ นั่งรับประทานที่ร้าน โดยลูกค้าที่มาจะรู้กันว่าใครมาก่อนก็ต้องรีบจับบัตรคิวที่วางเสียบอยู่หน้าร้านไว้ในความครอบครองก่อน แล้วยืนรอจนกว่าพ่อค้าจะเรียกหมายเลขตามบัตรคิวที่ถือไว้  ถึงจะสั่งอาหารได้

ร้านนี้เปิดขายตั้งแต่เช้า บริการลูกค้าที่ออกจากบ้านไปทำงาน ส่งลูกไปโรงเรียน เป็นอาหารจานด่วนยามเช้า หรือแม้แต่ซื้อใส่กล่องไปกินที่ทำงาน ก็จะต้องแวะมากันทุกวัน ส่วนใหญ่จึงเป็นลูกค้าขาประจำ ที่ต้องมาฝากท้องก่อนเข้างาน เพราะนอกจากจะขายในช่วงเช้าซึ่งเป็นเวลาที่ทุกคนเร่งรีบแล้ว ยังมีเสน่ห์สำคัญในการดึงดูดลูกค้า คือเคล็ดลับความอร่อยของแกงป่าที่มีรสชาติจัดจ้าน ไม่ได้เผ็ดจนโดดโด่ง แต่มีรดจัดในแบบที่กลมกล่อม มีกลิ่นเครื่องแกงระยองแท้ๆ เนื้อสัตว์ที่ใช้ปรุงก็มีแต่เนื้อไม่ปนกระดูก แต่ละจานตักให้จนอิ่ม ถ้าลูกค้าไม่อิ่มยังตักข้าวเปล่าเพิ่มให้ฟรีโดยไม่คิดเงินเพิ่มและสำคัญที่สุดคือราคาไม่แพง

นายนัทธกร ( ไก่) วงษ์เมือง อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน บอกว่าร้านข้าวแกงร่มยางแกงป่า  เปิดมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว จะเปิดตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ หยุดวันอาทิตย์ วันเดียว เพราะต้องการให้คนทำงานยามเช้าได้กินข้าวจนอิ่มก่อนไปทำงาน เริ่มขายตั้งแต่เวลา 06.00 นาฬิกา บางวันก็ขายถึง 11.00 นาฬิกา  บางวันก็  14.00 นาฬิกา มีลูกค้าขาประจำจำนวนมาก  สิ่งที่ลูกค้าชอบคือรสชาติอาหาร  มีกลิ่นเครื่องแกงหอม เนื่องจากเป็นสูตรพริกแกงที่ทางคุณแม่เป็นคนปรุงเอง  กับข้าวในแต่ละวันจะมีวันละ 30 ถึง 35 อย่าง เน้นแกงหลายชนิด เช่นแกงหมู แกงเนื้อ แกงเป็ด และจะมีอาหารป่าทุกวันคือ แกงกวาง แกงนกกระจอกเทศ แกงหมูป่า จะสั่งมาจากฟาร์มที่จังหวัดจันทบุรี นอกจากแกงเผ็ดที่เป็น เอกลักษณ์ของแกงระยองแท้ๆ ยังมีเมนูอื่นมาเสริมทุกวัน เช่นผัดผักต่างๆ  ปลาทอด ไข่ต้ม กุนเชียง แกงจืด ไข่พะโล้ ทางร้านขายกับข้าวไม่แพงราคามิตรภาพ  ถ้าเป็นกับข้าวราดข้าวอย่างเดียวจานละ 30 บาท ราดข้าว 2 อย่างราคา 35 บาท ราดข้าว 3 อย่าง 45 บาท ส่วนอาหารป่าราดข้าวราคาจานละ 40 บาท กับข้าวตักใส่ถุงราคาถุงละ 35 บาท ถ้าเป็นแกงไก่บ้าน แกงนกกระจอกเทศ ใส่ถุง ถุงละ 40 บาท หากลูกค้าต้องการกับข้าวประเภทต้มก็ตักใส่ถ้วยราคา 10 บาท  โดยทางร้านได้จัดทำบัตรคิวตั้งไว้ให้กับลูกค้าไว้หยิบเนื่องจากจำไม่ได้เพราะลูกค้าเยอะมาก โดยจัดทำบัตรคิวไว้ 2 ชุดชุดละ 100 ใบ ในแต่ละวันจะมีลูกค้าหยิบเรียกบัตรคิวประมาณ 500 ใบ หรือจนกระทั่งกับข้าวขายหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน