X

อุทยานฯปักธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เริ่มปักธงแดงตามชายหาด เตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงฤดูมรสุม

     ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ช่วยกันตัดไม้ไผ่ สูง 5 เมตร เพื่อมาติดธงแดงโดย 1 ต้น จะติดธงแดงสองระยอง คือระยะ ห่าง 2 เมตร และระยะห่าง 3 เมตร  เพื่อนำไปติดบริเวณชายหาดแม่รำพึง หาดบ้านเพ เตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณที่ติดธงแดง  เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูมรสุม ทะเลจะมีคลื่นสูงและลมแรง เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว

     จาการสอบถามนายสมพงษ์  บุษชัยญา อายุ 48 ปี ประธานกลุ่มประมงเรือเล็กบ้านก้นอ่าว กล่าวว่า การปักธงแดงของอุทยานฯเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วในช่วงฤดูมรสุมนี้เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวว่าเป็นเขตอันตรายไม่ให้ลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว แต่การปักธงระยะมันห่างเกินไป และมีการประชาสัมพันธ์น้อยมาก ในเขตอุทยานฯต้องเข้มข้นกว่านี้ อยากให้ปักธงแดงระยะห่างกันประมาณ 100 เมตรต่อ 1 ธง เพื่อให้นักท่องเที่ยวมองเห็นได้ง่าย  และบริเวณหาดไหนที่ลงเล่นน้ำได้ก็ให้ปักธงเขียวระยะ 100 เมตรเหมือนกันเพื่อความปลอดภัย แต่ช่วงไหนที่มีแมงกะพุนก็อยากให้ทางอุทยานปักธงสีม่วงเตือนนักท่องเที่ยวด้วย โดยแสดงสัญลักษณ์ให้ชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ด้านนางสาวประไพศรี  ชะลอวงษ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/23 หมู่ 3 ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เลขาชมรมหินขาวรักษ์ความสะอาด บอกว่า  อุทยานฯปักธงแดงเป็นสิ่งที่ดี เพราะช่วงนี้คลื่นลมแรง แต่อยากขอให้อุทยานฯเขียนป้ายบอกนักท่องเที่ยวด้วย ไปปักตามจุดต่าง ๆ เป็นระยะ ว่าบริเวณนี้ห้ามลงเล่นน้ำ เพราะนักท่องเที่ยวบางคนเห็นธงแดงแล้วยังไม่เข้าใจ เขาก็จะเล่นตามใจของเขา จะเป็นผลดีกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน