X

หน.ผู้ตรวจกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานปุ๋ย ปล่อยน้ำเสีย

หน.ผู้ตรวจกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานปุ๋ย ปล่อยน้ำเสียลงคลองบางไผ่ หามาตรการแก้ไขหลังศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

              เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.จุลพงษ์ ทวีศรี  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางมาตรวจราชการประจำปีครั้งที่ 2 ที่สำนักงานอุตสาหกรรม จ.ระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จากนั้นได้เดินทางไปดูข้อเท็จจริงและผลกระทบน้ำเสียไหลลงคลองบางไผ่ ของบริษัท บุญทวีสิน จำกัด(โรงปุ๋ย) หมู่ 3 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง (ปัจจุบันปิดกิจการแล้ว) กรณีศาลปกครองระยองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และให้อุตสาหกรรม จ.ระยองหามาตรการป้องกันและยับยั้งการไหลซึมน้ำเสียจากโรงงาน ไม่ให้ไหลลงคลองบางไผ่พร้อมด้วยนายชัยยง โกศลวิทยานันต์ อุตสาหกรรม จ.ระยอง นายอนิรุทธิ์ โพธิหล้า หัวหน้ากลุ่มโรงงาน นายปิตินันต์ อักษร วิศวกรชำนาญการ สำนักงานอุตสาหกรรม จ.ระยองและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

                 ดร.จุลพงษ์ ทวีศรี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะได้สำรวจพื้นที่รอบบริเวณโรงงานปุ๋ย พร้อมให้ข้อแนะนำว่าต้องให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านสิ่งสิ่งแวดล้อมลงมาสำรวจอีกครั้ง คาดว่าในเร็วๆ นี้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมจะลงพื้นที่ พร้อมมีการพูดคุยและขอความร่วมมือโรงงานที่เป็นแหล่งต้นกำเนิดน้ำปุ๋ยมาช่วยซับพอร์ท เพื่อหามาตรการในการแก้ไขปัญหาซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

              นอกจากนี้ได้เดินไปสำรวจแหล่งน้ำผลิตประปาของชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถใช้น้ำผลิตประปาได้ การแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาทราบว่าบริษัท บุญทวีสิน ได้สูบน้ำไปเติมลงแหล่งผลิตน้ำประปาดังกล่าว แต่ปัจจุบันแหล่งน้ำแห่งนี้แห้งขอด ทางเทศบาลต.มะขามคู่ ได้ใช้รถบรรทุกน้ำมาเติมในการทำน้ำประปาประมาณกว่า 10 วันแล้ว ซึ่งทางกรมศูนย์วิจัยภาคตะวันออก จ.ชลบุรีได้เก็บตัวอย่างน้ำไปวิเคราะห์คุณภาพน้ำต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน