X

เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ

จังหวัดระยอง เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

           เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีนายนิพนธ์ สุขสะอาด เกษตรจังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติ และมีหัวส่วนราชการ ประชาชน และเกษตรกรในพื้นที่ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ กิจกรรมเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำนวน 13 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน พืช สัตว์ ประมง บัญชี ชลประทาน สหกรณ์ กฎหมายและปฏิรูปที่ดิน ยางพารา สาธารณสุข คลินิกศูนย์วิจัยข้าว และคลินิกส่งเสริมพัฒนาอาชีพการเกษตร รวมทั้งเทคโนโลยีการเกษตรด้านการอารักขาพืชด้วย

           นายนิพนธ์ สุขสะอาด เกษตรจังหวัดระยอง กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรให้สอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ รวมทั้งการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมให้ความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน