X

ผู้ว่าระยอง นำชาวบ้านลงแขกดำนา ครั้งหนึ่ง…พระราชาได้เสด็จพระราชดำเนินมา

ผู้ว่าราชจังหวัดระยอง นำชาวบ้านลงแขกดำนา ในงาน “วันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา ครั้งหนึ่ง…พระราชาได้เสด็จพระราชดำเนินมา”

          เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 ที่แปลงนาสาธิต ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ลงแขกดำนาในแปลงนาสาธิตดังกล่าว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้จัดขึ้นเนื่องใน“วันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา ครั้งหนึ่ง…พระราชาได้เสด็จพระราชดำเนินมา” ประจำปี 2562 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มีต่อประชาชนชาวระยอง เมื่อครั้งเสด็จทรงงาน ณ อ่างเก็บน้ำดอกกราย อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2523 และทรงพระราชทานแนวทางพระราชดำริในการพัฒนาไว้ 4 ข้อ คือ 1.ทรงแนะนำให้ดำเนินการพัฒนาการเกษตร 2.ทรงแนะนำให้มีศูนย์ปฏิบัติด้านการประกอบอาชีพ 3.ทรงแนะนำให้จัดเป็นศูนย์กลางส่งเสริมการเลี้ยงปศุสัตว์ และ 4. ทรงแนะนำให้มีศูนย์พัฒนาการเกษตรที่ราษฎรได้เรียนรู้และนำไปประกอบอาชีพ

         ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้นำไปปรับใช้ตามแนวพระราชดำริที่พระองค์เคยพระราชทานไว้ และสืบเนื่องมาจนถึงสมัยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งมีพระปฐมบรมราชโองการไว้ว่า “เราจะสืบสานรักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาราษฎรตลอดไป”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน