X

ระยอง นำ 10 ชุมชนท่องเที่ยว โชว์อาหารพื้นถิ่น ของดีของเด่น กิจกรรม ตามวิถีชุมชนพร้อมรับ EEC

จังหวัดระยอง นำ 10 ชุมชนท่องเที่ยว โชว์อาหารพื้นถิ่น และของดีของเด่น พร้อมกิจกรรม ตามวิถีชุมชน แสดงถึงศักยภาพในด้านท่องเที่ยว พร้อมรับ EEC การจัดงาน ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมและอุดหนุนสินค้าชุมชนเป็นจำนวนมาก

         เวลา 19.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่ลานกิจกรรมสตาร์ไอที อำเภอเมืองระยอง นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน การขับเคลื่อนเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดระยอง เพื่อรองรับ EEC ซึ่งในพิธีเปิด ประธานได้นำผู้ร่วมงานขับรถสามล้อถีบ เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มเดินทางมุ่งหน้าไปยังชุมชนท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และประชาชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

             จังหวัดระยอง จัดงานการขับเคลื่อนเครือข่ายการทอ่งเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดระยองเพื่อรองรับ EEC เพื่อพัฒนาศักยภาพและขับเคลื่อนเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อรองรับการพัฒนา  ด้าน EEC ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองให้มีชื่อเสียง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดระยอง ตลอดจนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองให้เติบโตสูงขึ้นและดึงดูดกลุ่มผู้ที่มีความชื่นชอบวิถีชุมชนที่มีความหลากหลาย กลุ่มคนทำงานที่ต้องการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

            ภายในงาน จะได้เพลิดเพลินกับความหลากหลายของชุมชน มีอาหารพื้นถิ่น เช่น ขนมจ้าง ผัดไทยบ้านค่าย ขนมต้มและข้าวตังโบราณ แจงรอน  และสัมผัสการท่องเที่ยวในแบบวิถีชุมชนระยองที่ดำรงไว้ซึ่งคุณค่าของมรดกทางปัญญา การดำรง อัตลักษณ์ความเป็นไทย ภายใต้บรรยากาศของการจัดงานสื่อถึงความเป็นวิถีชุมชน ที่มีศักยภาพและความพร้อมในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งบรรยากาศของงาน เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชน หลั่งไหลร่วมกิจกรรม และอุดหนุนอาหารพื้นถิ่น ตลอดจนสินค้าชุมชนเป็นจำนวนมาก โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน