X

รมช.สาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการป้องกันโรคไข้เลือกออกที่จังหวัดระยอง

รมช.สาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการป้องกันโรคไข้เลือกออกที่จังหวัดระยอง ประกาศลั่น” ระยอง ต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออก”

           เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่เทศบาลตำบลเพ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปติดตาม ตรวจเยี่ยม และรณรงค์ควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกที่จังหวัดระยอง โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์ชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธาราณสุขจังหวัดระยอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ร่วมประชุมรับฟังสถานการณ์โรคไข้เลือดออก ผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะเปิดกิจกรรมรณรงค์ควบคุมโรคไข้เลือดออกในพื้นที่เสี่ยง และมอบวัสดุควบคุมให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 15 แห่ง พร้อมลงพื้นที่ร่วมกับ อสม.รณรงค์ควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชนเสี่ยงด้วย

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัญหาโรคไข้เลือดออกภาพรวมในปัจจุบัน เป็นปัญหาที่น่าหนักใจ ตัวเลขทั้งประเทศพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และเสียชีวิตถึง 62 คน ส่วนที่จังหวัดระยอง สถานการณ์ล่าสุดพบผู้ป่วยสะสม จำนวน 843 คน พื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากสุดคือ อ.ปลวกแดง รองลงคือ อ.เมือง และ อ.นิคมพัฒนา มีสถิติสูงเป็นอันดับ 7 ของประเทศ ซึ่งสถานการณ์ผู้ป่วยมีแนวโน้มสูงขึ้น ทำให้ต้องเร่งควบคุมปัญหาโรคไข้เลือดออก โดยเบื้องต้นตนได้ประกาศให้พื้นที่จังหวัดระยอง ต้องไม่ให้มีผู้เสียชีวิตแม่แต่คนเดียวในพื้นที่ โดยมีข้อปฏิบัติ 3 เรื่องที่จะดำเนินการ 1.ให้ท้องถิ่น ซึ่งเป็นหน้าที่ให้ดำเนินการรณรงค์เก็บขยะหรือแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในชุมชน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการหยุดโรคไข้เลือดออก รวมทั้งรณรงค์ฉีดสารควบคุมยุงลายด้วย 2.พื้นที่เสี่ยงที่มีผู้ป่วยไข้เลือดออกจำนวนสูง จะรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วยที่เป็นไข้ได้เข้าใจ และรีบไปหาแพทย์ทันที และ 3.จะขอความร่วมมือจากร้านขายยาในการจัดยาให้ผู้ป่วยที่สงสัยจะเป็นไข้เลือดออก ไม่ควรจ่ายยาให้ควรจะแจ้งผู้ป่วยรีบไปพบแพทย์ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน