X

กระทรวงพลังงานเปิดสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า

จังหวัดระยองเปิดสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า หนึ่งในวาระแห่งชาติ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อสนับสนุนการพัฒนา เขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก (EEC)

               วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ที่ สถานีอัดประจุไฟฟ้า สำนักงานพลังงานจังหวัดระยอง  ศูนย์ราชการ อำเภอเมือง ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธานในพิธีเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าและกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาจังหวัดระยองสู่เมืองอัจฉริยะโดยมี นายวรพจน์ ทันดร พลังงานจังหวัดระยอง กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน อาสาสมัครพลังงาน ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

            นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่ากิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนมาตรการผลักดัน “ยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) ” ของรัฐบาลที่ถือเป็นหนึ่งใน”วาระแห่งชาติ” ในเวทีประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นายกรัฐมนตรีได้กล่าวไว้ว่า ประเทศไทยจะลดก๊าซเรือนกระจกลง 20-25% ภายในปี พ.ศ.2573 โดยจะส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนที่เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม แทนน้ำมันเชื้อเพลิงในระบบขนส่งของประเทศ จังหวัดระยองได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการสร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้านี้จาก กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน การที่จังหวัดระยองได้สร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้า ถือเป็นโครงการที่ดี เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น การใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ไม่ก่อให้เกิดปัญหามลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ลดการนำเข้าพลังงาน จังหวัดระยองจะพัฒนาสู่การเป็นเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก (EEC) จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น จำนวนรถยนต์บนท้องถนนเพิ่มขึ้น ปัญหามลพิษจากฝุ่นควันจากรถยนต์ก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่หากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็จะสามารถลดปัญหาดังกล่าวได้  ดังนั้น การเปิดตัวสถานีอัดประจุประจุไฟฟ้าในวันนี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทุกท่านว่า หากซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจะมีสถานีบริการอัดประจุไฟฟ้าเพียงพอ ซึ่งปัจจุบันจังหวัดระยองมีจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้าทั้งสิ้น 7 สถานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน