X

ปชช.สนใจรับฟังโครงข่ายถนนที่เหมาะสมรองรับ EEC

ทุกภาคส่วนให้ความสนใจ เข้าร่วมซักถาม เสนอแนะ ในเวทีรับฟังความคิดเห็น การจัดทำแผนแม่บท พัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบท รองรับ เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC)

       วันนี้(25 มิถุนายน)  ที่ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อำเภอเมืองระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการประชุม รับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 2 โดยมีภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชน ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟัง เสนอแนะ แสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วน ได้ เสนอแนะโครงการพัฒนาโครงข่ายถนนที่เหมาะสมเพื่อรองรับปริมาณการจราจร การเดินทางและขนส่งสินค้า รวมถึง ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของโครงข่ายถนนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือEEC

      นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง โดย กรมทางหลวงชนบท และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดทำแผนศึกษาโครงข่ายถนนของหลวงชนบทเพื่อรองรับ เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ทุกภาคส่วน ให้ความสนใจ เข้าร่วมรับฟัง แสดงความคิดเห็น เพื่อช่วยกันวางกรอบแนวทางในการพัฒนาจังหวัดระยอง ไม่ว่าจะเป็นรองรับการขยายตัวของชุมชน พื้นที่รองรับการทอ่งที่ยว พื้นที่ที่จะเชื่อมโยงกับโครงการหลักของ EEC ซึ่งในปัจจุบัน ก็มีการก่อสร้าง ขยายถนนสายหลัก เช่นสาย 36 ซึ่งเป็นทางหลวงหลัก จาก4ช่องทาง เป็น 6ช่องทาง มีการก่อสร้างทางยกระดับข้ามทางแยกตลอดเส้น ซึ่งจังหวัดก็ได้เชิญผู้บริหารโครงการตัวแทนผู้รับเหมา ตัวแทนท้องถิ่น หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งหมด มาตั้งเป็นคณะกรรมการร่วมกันทำหน้าที่ติดตามการก่อสร้าง และมีศูนย์รับแจ้งปัญหาต่างๆจากประชาชน

      ด้านนายสายันต์ บุญเพิ่ม รองผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการแขวงทางหลวงชนบทระยอง บอกว่า ปัจจุบันโครงการถนนที่ทำทุกสายนั้น พยายามให้คลอบคลุมพื้นที่ EEC โดยเฉพาะที่เชื่อมโยงกับ นิคมอุตสาหกรรม ต้องดำเนินการ ให้คลอบคลุม สอดคล้อง ใช้ประโยชน์ได้จริง หลายเส้นทางที่เริ่มดำเนินการไปแล้ว และก็จะขยายเพิ่มอีกหลายเส้นทาง

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมรับฟังความคิดเห็น ได้วิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำแบบจำลองการจราจร การเดินทาง และการขนส่ง เพื่อทำการปรับปรุง แบบจำลองให้มีความถูกต้องตามสภาพการเดินทางในปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน