X

หนุ่มบ้านฉาง เสียบหมาล่าปิ้งขาย วันละ 700-800ไม้ ลูกค้าต้องเขียนชื่อ เลือกใส่แก้ว รอคิว

เป็นที่ทราบกันดีว่า“หมาล่า” ก็เป็นกระแสฮิตติดลมบนไปแล้ว หลายท่านชื่นชอบรสชาติที่เผ็ดดร้อนจัดจ้านชาที่ปลายลิ้นจากความแซบซ่าของเครื่องเทศรสเผ็ดที่มีต้นกำเนิดมาจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน 

ที่ตลาดบ้านฉาง มีอยู่ร้านหนึ่ง ที่เป็นเพียงแค่รถเข็นขาย ปิ้งย่าง แต่ร้านนี้ ไม่ธรรมดา เพราะขายดิบขายดี จนกลายเป็นสีสันให้กับตลาดกลางเมืองบ้านฉาง แค่เพียงชื่อร้าน ก็สะดุดตา สะกิดใจแล้ว “มะหล่า เด็กหลาด” บ้านฉาง บ้านเรา

           นายบุญเสริม เอิ่ยมสมบัติ อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า ตนพักอาศัยกับพ่อที่เป็นคนเฝ้าศาลหลวงเตี่ยตลาดเก่าโด่งดัง อ.บ้านฉาง และเติบโตมา ณ.ที่แห่งนี้  ก่อนที่จะมาเปิดร้าน ก็เป็นคนชื่นชอบกิน หมาล่า อยู่แล้ว จากความชื่นชอบ เลยปรึกษากับแฟน ตกลงปลงใจ เปิดร้าน เป็นรถเข็น ให้สะดุดตา แต่ที่ต้องมองยิ่งกว่า คือชื่อร้าน และสโลแกน  “มะหล่า เด็กหลาด” บ้านฉาง บ้านเรา  สายแดก..ต้องลอง สายเบิรน์ ลิ้นชา ก็ซี๊ดได้ ” สื่อความหมายว่าเป็นเด็กตลาดบ้านฉาง นั่นเอง

เริ่มแรกทดลองขายโดยเสียบของทั้งหมดไว้ประมาณ 200 ไม้   เน้นความหลากหลาย เช่น เนื้อหมู หมูสามชั้น เนื้อไก่ เอ็นไก่ หมึกกรอบ ส่วนที่พิเศษ ก็จะมี ประเภททรงเครื่อง  และมีไส้กรอกไก่ ไส้กรอกชีส แฮมสเต๊ก เบคอนพันเห็ด เบคอนพันไส้กรอก ฟองเต้าหู้ และก็ประเภทผักที่มีให้เลือกแทบทุกชนิด ลูกค้าอยากกินแบบไหน มีให้ลองไม่เคยขาด และเคล็ดลับ ก็อยู่ที่ ความสดของวัตถุดิบ ซื้อใหม่ทุกวัน ไม่มีของค้างนำมาขายใหม่เพราะเน้นขายความสด ย่างร้อนๆทานได้ทันที น้ำจิ้มก็ทำเองทุกวัน แต่ละไม้   พอย่างเสร็จร้อนๆก็ราดน้าจิ้มชุ่มฉ่ำโรยต่อด้วยหมาล่า ตามระดับที่ลูกค้าสั่ง

ขายวันแรกที่เปิดร้าน 200ไม้ก็ขายหมด วันต่อมาไม่ต้องพูดถึง เพราะลูกค้าติดใจ ยังงัยก็มา ที่สำคัญ ทำเลที่ตั้งร้านรถเข็น อยู่ใจกลางชุมชน ผู้คนผ่านไปมาทั้งวัน และไม่พลาดต้องสั่งกิน ทำให้แต่ละวัน ย่างขาย 700-800 ไม้ ลูกค้ายอมที่จะต้องยืนรอ เพราะย่างไปขายไป ลูกค้าที่มาซื้อจะทราบดีว่า เมื่อมาถึง ก็หยิบแก้วเขียนชื่อและระดับความเผ็ดไว้ที่แก้ว จากนั้นเลือกเมนูที่ชื่นชอบใส่ไว้ในแก้ว  เมื่อถึงคิวก็จะนำไปย่าง ซึ่งใช้เวลาไม่นาน  พอสุกได้ที่ ก็นำมาราดน้ำจิ้มโรยหมาล่าตามระดับที่เขียนสั่งไว้  ลูกค้าต่างทราบดีว่า หมาล่าไม่เผ็ดแบบพริกขี้หนู แต่ความเผ็ดคือรสชาติ ชาที่ปลายลิ้น มีกลิ่นหอมเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จึงต่างจากพริกป่น เครื่องปรุงรส หรือผงชูรส แต่ให้ความซาบซ่า อร่อยครบเครื่อง ราคาไม้ละ 10 บาท

“มะหล่า เด็กหลาด” จะเข็นรถออกมาตั้งร้านเริ่มปิ้งขายตั้งแต่เวลา 15.00 น.ถึง 21.00 น.ที่ตลาดโด่งดัง อ.บ้านฉาง ระยอง รับสั่งจองล่วงหน้า โทร 0634320635

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน