X

รองผู้ว่า !! นำทีมจิตอาสาพายเรือคายัคเก็บขยะรอบเกาะเสม็ด

จังหวัดระยอง จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก ภา                                                                                                                                                               ยใต้โครงการ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม จิตอาสา ร่วมเก็บขยะชายหาด และพายเรือคายัคเก็บขยะรอบเกาะเสม็ด

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่บริเวณ หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด ตำบลเพ อำเภอเมือง ระยอง นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน เปิดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก โดยมี นายประยูร พงษ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ อาสาสมัคร ประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก ภายใต้โครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม โดยช่วยกันเก็บขยะบริเวณชายหาด และพายเรือคายัคออกเก็บขยะรอบหาด จากนั้น นำขยะที่ได้มาชั่งคัดแยก ส่วนที่เป็นขยะพลาสติกในทะเล บริษัท GC ได้นำ เข้าสู่กระบวนการ อัพไซคลิ่งแปลงร่างขยะพลาสติก ด้วยนวัตกรรม ให้กลายเป็นเสื้อยืดและกระเป๋าเป้ ตลอดจนของใช้ต่างๆอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด

นายประยูร พงษ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด กล่าวว่า อดีตที่ผ่านมา ปัญหาขยะทะเลเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเลอย่างมหาศาล และสัตว์น้ำ ที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำ ได้รับผลกระทบโดยตรงก็คือการกินขยะเข้าไปทำให้สัตว์น้ำตายได้ ถ้าหากขยะมีปริมาณที่มากขึ้น ก็จะเกิดการสะสมของสารพิษ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสัตว์ที่อาศัยอยู่ในทะเล จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งภาคราชการ และภาคประชาชน ทุกภาคส่วนบนเกาะเสม็ด ได้ทำกิจกรรมพายเรือคายัคเก็บขยะตามแนวชายฝั่งเกาะเสม็ด เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดให้ท้องทะเลของเกาะเสม็ดและยังเป็นการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเกาะเสม็ด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดระยอง และเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลกอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน