window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชวนเที่ยวงาน ถนนท่องเที่ยว  วิถีชาวเล  เสน่ห์ประแส

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง ระยอง นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำประแส นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส ซึ่งภายในงาน ได้จัดให้มีการแสดง วิถีชาวชุมชนปากน้ำ และนั่งสามล้อท่องเที่ยวในชุมชน

 

สำหรับกิจกรรม ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล เตรียมเนรมิต ชุมชนปากน้ำประแส เป็นถนนท่องเที่ยว ผสมผสานกลิ่นอายอาหารทะเลและประมงพื้นบ้าน โดยนำแนวคิดคือการนำจุดเด่นหลายด้านทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามและวิถีชีวิตชุมชน ซึ่งเชื่อมโยงสู่วัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารการกินโดยเฉพาะอาหารทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ เพราะปากน้ำประแสเป็นแหล่งเศรษฐกิจทางการประมงหลากหลายชนิด

ภายในงาน มีโซนบุฟเฟ่ต์ทะเลปิ้งย่างริมเลประแส จากร้านค้าในชุมชน ท้าให้ทาน ราคาเพียง 234 บาท  และมีร้านอาหารทะเล จากผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มประมงอีก มากกว่า 60 ร้าน  มีบริการท่องเที่ยวในชุมชนโดยสามล้อชุมชน พานักท่องเที่ยว สักการะศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กราบไหว้พระเจดีย์เก่าแก่ ณ วัดสมมุติเทพฐาปนาราม วัดที่รัชกาลที่ 5 ได้ โปรดให้ทรง สร้างครั้งเสด็จประพาสมายังปากน้ำประแส ฝั่งริมทะเลแหลมสน และพาลัดเลาะชมบ้านเก่าริมน้ำสัมผัสวิถีชีวิตคนประแส และความสวยงามแบบ Unseen ที่น่าตื่นตาตื่นใจก่อนจะมาจบที่เรือรบหลวงประแส เรือรบที่มีประวัติ ยาวนานก่อนจะมาตั้งเป็นอนุสรณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม

 

 

นอกเหนือจากกิจกรรมการออกร้าน บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล การท่องเที่ยวชุมชนแล้ว ในวันที่ 31 พฤษภาคม ยังกำหนดให้เป็นวันพิธีเปิดงาน ซึ่งมีกิจกรรมมากมายบนเวทีทั้งการแสดงชุมชน การแสดงดนตรี จากวงศิลปิน แซ๊ค ชุมแพ และวันที่ 1 มิถุนายนยังมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ อัดแน่น 4 ชั่วโมงเต็ม จากศิลปินแชมป์ 18 สมัยในรายการศึกวันดวลเพลง เบียร์ พร้อมพงษ์ งาน ถนนท่องเที่ยว  วิถีชาวเล  เสน่ห์ประแส กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคมและวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ณ อนุสรณ์ เรือรบหลวงประแส ตำบลปากน้ำประแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน