X

จังหวัดระยองเตรียม!! จัดงานมหกรรมเทศกาลอาหารอร่อยระยอง…ฮิ ครั้งที่ 6 ดึงหมึกแดง โชว์การทำอาหาร

ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ระยอง  เรือโท ศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้า จังหวัดระยอง นางวรัญญา ถนอมพันธ์ พาณิชย์ จังหวัดระยอง  ร่วมแถลงข่าว การจัดงานมหกรรมเทศกาลอาหารอร่อยระยอง…ฮิ ครั้งที่ 6 โดยโชว์ อาหารทะเล กุ้งเผา ปลาเผา กั้งเผา หมึกย่าง ปูม้า ปูดำนึ่ง หอยแมลงภู่ หอยนางรม  ซาลาเปาใส้ลาวา หมูย่างลำยอง ซึ่งมีชื่อเสียงข้ามประเทศ เกี๋ยวซ่าแบ็งค์โชว์วิธีทำและสูตรเด็ด ตลอดจน ขนมต่างๆและเมนูอาหารคาวหวานอีกมากมาย

ภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายอาหารเด่น อาหารอร่อย เช่น หมูย่าง ผัดไทย ปลาสามรส หมูสะเต๊ะ เกี้ยวซ่า ลวกจิ้มลูกชิ้นปลาและอาหารทะเล จากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงใน จังหวัดระยอง ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะทำงานคัดสรรอาหารเด่น ประกอบด้วย ร้านอาหารปรุงสำเร็จ/อาหารแปรรูป/อาหารทะเลแปรรูป กว่า 100 ร้านค้า มาจำหน่ายให้ชิมและลิ้มลองอย่างจุใจ นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดให้มีการสาธิตการปรุงอาหาร โดยเชฟ “หมึกแดง” หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ การแข่งขันเชฟจูเนียร์ และการแสดง “Copy Show” เป็นการสร้างสีสันสนุกสนานในงานด้วย

ทั้งนี้การมหกรรมเทศกาลอาหารอร่อยระยอง…ฮิ ดังกล่าว มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง สร้างโอกาสและขยายช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารของจังหวัด และเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารอร่อยในจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และให้รู้จักกันทั่วว่าเมืองระยอง เป็นแหล่งผลิตอาหารที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดและแปรรูป รวมทั้งอาหารพื้นเมืองที่เกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น

โดยหอการค้าจังหวัดระยอง ขอความร่วมมือจากคณะผู้จัดงาน รณรงค์ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารงดการใช้โฟม โดยให้ใช้วัตถุจากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ เพื่อรณรงค์ลดโลกร้อน และลดความเสี่ยงโรคมะเร็งจากการใช้โฟมด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน