X

ชาวระยอง!! ไม่แก่เกินเรียนคุณยายว่าที่บัณฑิตใหม่อายุ 83 ปี

ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลเมืองแกลง ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช รองศึกษาธิการภาค 9  เป็นประธานมอบวุฒิบัตร โดยมี ดร.กนกวรรณ  เบญจทิกุล สจ.เขต 2 อ.แกลง นางจำรัส จำเจริญกิจ ประคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลเมืองแกลง ร่วมมอบวุฒิบัตร ให้แก่นักเรียน ผู้สูงอายุ ทั้งหมด ทั้งหมด  33 คน ตาม โครงการให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุตามหลักสูตร 9 อ รุ่นที่ 3 มีนักเรียน อายุรวมกัน กว่า 2500 ปี อายุสูงสุดในครั้งนี้ อายุถึง 83 ปี ต่ำสุด 62 ปี ที่มารับวุฒิบัตร คือนาง ละม้ายไม้ กระแจะจันทร์ อายุ 83 ปี รองลงมาคือนาง บุญปลูก จำเริญ อายุ 82 ปี ตามลำดับลงมา ทั้งหมด 33 ท่าน

โรงเรียน ผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลเมืองแกลงได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนา ทักษะการเรียนรู้ การสร้างสุขสร้างสรรค์ ให้กับผู้สูงอายุ สามารถที่จะดูแลตนเองได้ รวมถึง สามารถปรับ ตัวต่อ การเปลี่ยนแปลง ของผู้สูงอายุ ในสังคมและครอบครัว ลดช่องว่างระหว่างบุคคล ระหว่างกลุ่มต่างๆ ให้มีความใกล้ชิด สร้างมิตรภาพ ที่ดีต่อกัน สามารถช่วยเหลือ หรือ ให้คำแนะนำ ด้านสุขภาพร่างกายสร้างความมั่นคงให้กับจิตใจของตนเองและผู้อื่น รูปแบบการเรียน ของโรงเรียนผู้สูงอายุ ได้มีการจัดการเรียนการสอน สัปดาห์ละ 1 วัน รวมทั้งหมด 9 สัปดาห์ วิชาที่เรียน ตามหลักสูตร 9 ของกระทรวงคณะสุข อ.1 อนามัย อ.2 อาหาร อ.3 อุบัติเหตุ อ. อบายมุข อ.5 อารมณ์ อ. 6 โอสถ อ. 7 อิริยาบถ 8 ออกกำลังกาย และ อ.9 อากาศ

โดยผู้สูงอายุ ใช้เวลาว่างประกอบอาชีพคู่กับการเรียนไปด้วย เช่นลอกใบจาก ทำกับข้าว ทำขนม ทำไม้กวาด ทุกวันพุธ ก็มาเรียน ที่ห้องเรียนบนสำนักงานเทศบาล จากนั้นก็ไปพา ทัศนศึกษา ดูการประกอบอาชีพ ของผู้สูงอายุนอกสถานที่  เป็นสร้างสัมพันธ์ไมตรี สร้างจิตใจให้แจ่มใสร่าเริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน