X

จังหวัดระยอง เดินหน้ารณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

จังหวัดระยอง จับมือไออาร์พีซี  ถ่ายทอดองค์ความรู้ กลยุทธิ์การปลอดอุบัติเหตุจากการขนส่ง ขยายต่อ ในโครงการ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน

วันที่ 3 เมษายน ที่ศูนย์การเรียนรู้ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด มหาชน นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน ไออาร์พีซี รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน (IRPC 300 Day Zero Accident Land Transportation)โดยมี นายรัฐพล อุณากัณฑพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานโครงสร้างสาธารณูปโภคและโลจิสติกส์ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ สาตสิน ผู้จัดการฝ่ายแท็งค์ฟาร์มและปฎิบัติการท่าเรือ นางสาวอาภา รติยานุวัฒน์ ผู้จัดการแผนกสื่อและรัฐกิจสัมพันธ์ระยอง ให้การต้อนรับ

นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านๆมาจังหวัดระยอง เป็นจังหวัดที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูงมาก เคยติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศมาแล้ว แต่หลังจาก มีนาคม 2561 เป็นต้นมา จังหวัดระยอง ได้รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ส่งผลให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดระยองเริ่มลดลงเรื่อยๆ ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 20 ขึ้นไปของประเทศ แสดงให้เห็นว่า ผู้ขับขี่รถ เริ่มให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ประกอบกับภาคเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ด้วยการจัดอบรมความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยให้พนักงานของตนเอง เพิ่มมากขึ้น

ด้านนายรัฐพล อุณากัณฑพร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดความรู้ กลยุทธ์การขับรถอย่างปลอดอุบัติเหตุจากการขนส่ง ให้กับพนักงานและผู้ประกอบการขนส่ง ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ที่บริษัท ไออาร์พีซี ได้ขยายโครงการครอบคลุมไปยังผู้ประกอบการขนส่ง พนักงานขับรถ ที่มาปฏิบัติงานในเขตท่าเรือ ไออาร์พีซี  ส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุกสินค้าประเภทเม็ดพลาสติก และน้ำมัน จากท่าเรือไปสู่พื้นที่ต่างๆทั้งในจังหวัดระยองและต่างจังหวัด

ที่ผ่านมา ไออาร์พีซี ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของชาวระยอง และโครงการนี้ ได้รับความร่วมมือ เป็นอย่างดียิ่ง จากผู้ประกอบการขนส่ง ที่ให้พนักงานเข้ามาร่วมอบรม รวมถึงพนักงานที่ต้องปฎิบัติงาน ร่วมกับรถบรรทุกสินค้า.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน