X

รมช.อุตฯเปิดโรงงานผลิตยางสัญชาติเยอรมันลงทุนกว่า250ล้านยูโร

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโรงงานสัญชาติเยอรมันที่มีมูลค่าลงทุนกว่า 250 ล้านยูโร (9,600ล้านบาท)ทั้งนี้จะเป็นโรงงานที่ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้มีศักยภาพที่สมบูรณ์แบบ ทั้งยังเพิ่มความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจท้องถิ่นจังหวัดระยอง และสร้างงานให้คนไทยอีกจำนวนมาก

 

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์ บ.คอนติเนนทอล ไทร์ล(ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม WHA ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยมีนายเกออร์ค ชมิดท์ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย นายนิโคไล เซ็ตเซอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัทฯ นายวิกเนซ เดวาเซนาพาที ผู้จัดการโครงการ บริษัทฯ และนางสาวศิริวรรณ คูอัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัทฯ ร่วมพิธีเปิด

สำหรับโรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอล ไทร์ล(ประเทศไทย) จำกัด ที่จังหวัดระยองแห่งนี้ ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2559 เป็นผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมัน โดยโรงงานงานแห่งนี้จะสามารถผลิตยางรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม ทั้งยางรถยนต์นั่งและยางรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก ได้ถึง 4 ล้านเส้นต่อปี เพื่อรองรับตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่สำคัญการเกิดขึ้นของโรงงานแห่งนี้ในจังหวัดระยอง จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้มีศักยภาพที่สมบูรณ์แบบ ทั้งยังความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจท้องถิ่นจังหวัดระยอง และสร้างงานใหม่ประมาณ 900 ตำแหน่งภายในปี พ.ศ.2563 นี้…

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน