X

สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด เร่งกู้เรือลากจูง เกิดจากวาล์วใต้ท้องเรือเสียหายทำให้น้ำเข้า เรือสินค้าจม

วันที่ 19 มี.ค.ที่สำนักงานท่าเรือนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด  อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นางนลินี กาญจนามัย ผู้อำนวยการสำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุเรือลากจูงชื่อ “ นารายณ์ 7 ” ของบริษัทไทยคอนเทนเนอร์โอเปอร์เรชั่น จำกัด ขนาด 66.85 ตันกรอส ซึ่งเป็นเรือลากจูงประสบเหตุน้ำเข้าใต้ท้องเรือจมลงในทะเลขณะจอดปฏิบัติงานสนับสนุนอุปกรณ์บริเวณท่าเรือของบริษัท โกลว์ เอสพีพี 3 จำกัด

เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะที่เรือจมมีน้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิงบรรจุอยู่ประมาณ 400 ลิตร รั่วไหลออกมา โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้ประสานสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและบริษัทเจ้าของเรือลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์และร่วมกันวางแผนในการกู้ร่วมกันเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เบื้องต้นได้วางบูม ล้อมที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันและซับคราบน้ำมันจนหมดได้เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้สาเหตุเรือจมดังกล่าว เกิดจากวาล์วใต้ท้องเรือเสียหายทำให้น้ำเข้าเรือจึงจม

นางสาวนลินี กาญจนามัย ผู้อำนวยการสำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด กล่าวต่อว่า ขั้นตอนการกู้ซากเรือได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญในการกู้ซากเรือ โดยส่งนักประดาน้ำดำ ลงไปเพื่อประเมินสถานการณ์พร้อมจัดทำแผนเตรียมพื้นที่เพื่อให้เรือเคนและอุปกรณ์สนับสนุนสามารถปฏิบัติงานได้และไม่กีดขวางการทำงานขณะกู้เรือ โดยนักประดาน้ำจะเอา สลิง ผูกเรือที่จมใช้เครนยกพยุงเรือให้ตั้งขึ้นเพื่อให้เรือที่จมสามารถลอยน้ำขึ้นมาคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 48 ชั่วโมง จะกู้แล้วเสร็จ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน