X

อบจ.ระยอง ชวนเที่ยวงาน กินลม ชมว่าว ชายหาดระยอง

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 14 มี.ค.ที่บริเวณชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานกินลม ชมว่าว ชายหาดระยอง ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ ซึ่งจัดขึ้นโดย อบจ.ระยอง และททท.สำนักงานระยอง มีนายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ นายวราวุธ ปิ่นเงิน รองนายก อบจ.ระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยอง ร่วมเป็นเกียรติ

 

ภายในงานมีกิจกรรมนิทรรศการประวัติความเป็นมาของว่าวไทย ว่าวแฟนซี กิจกรรมการขึ้นว่าวประเภทต่างๆ เช่นว่าวไฟ LED ว่าวจุฬา และว่าวประดิษฐ์แนวแนวเอกลักษณ์ระยอง กิจกรรมระบายสีบนตัวว่าวในหัวข้อ “แหล่งท่องเที่ยวเมืองระยอง” รวมถึงกิจกรรมสอนทำว่าวและกิจกรรมการเล่นว่าวของ ท้องถิ่นจังหวัดระยอง การแสดงบนเวทีด้วย

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ตามยุทธศาสตร์พัฒนาการท่องเที่ยว ของจังหวัดให้สอดคล้องกับ “Local Go Gobal”ตามมติคณะรัฐมนตรี ปี 2562 เพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวให้ถึง 3.41 ล้านล้านบาท ตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นเกี่ยวกับการละเล่นว่าวพื้นเมืองของชาวระยองให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้เห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน