X

ชาวบ้านระยอง!!แจ้งจับหนุ่มรับสร้างบ้าน เบี้ยวผู้เสียหาย 25 ราย สูญเงินหลายล้านบาท

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนผู้เสียหาย เดินทางมายังศาลจังหวัดระยอง ถ.ตากสิน อ.เมือง จ.ระยอง หลังศาลนัดไกล่เกลี่ย กรณีผู้เสียหายทั้ง 25 ราย แจ้งจับนายดุษฎี ดิษฐลำภู อยู่บ้านเลขที่ 31/21 ม.2 ต.น้ำคอก อ.เมือง จ.ระยอง เปิดโปรไฟล์ในเฟสบุ๊คลงรูปอย่างสวยหรูรับก่อสร้างบ้าน แต่กลับทิ้งงานทำผู้เสียหายเดือดร้อน

น.ส.หนิง(นามสมมุติ) 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.62 ที่ผ่านมาได้ว่าจ้างนายดุษฎี สร้างบ้าน 2 ชั้น วงเงิน 2 ล้านบาท โดยเห็นรูปโปรไฟล์จากเฟสบุ๊ค โดยจ่ายค่ามัดจำไปแล้ว 2 แสนบาท เป็นค่าใช้จ่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง พอถึงกำหนดก่อสร้าง นายดุษฎี ได้นำลูกน้องมาทำการเทปูนลงเสาบ้าน และเทคานแล้วหลังจากนั้นก็ทิ้งงานหายไป ไม่มาทำต่อ พอติดต่อไปกลับบ่ายเบี่ยงอ้างสารพัด กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าไปดูในเฟสบุ๊คพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าไปคอมเม้นท์ในเฟสบุ๊คต่อว่าอย่างเสียๆ หายๆ ว่าทิ้งงานทำให้เดือดร้อน โดยมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน จึงได้นัดรวมกลุ่มกับผู้เสียหายทั้งหมด ประมาณ 25 คน ที่สูญเงินไปกว่า 5 ล้านบาท เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายดุษฎี ก่อนที่ศาลจังหวัดระยอง จะนัดมาไกล่เกลี่ยดังกล่าวในวันนี้

ด้านนายไบร์ท(นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนได้ว่าจ้างนายดุษฎี ผ่านการหาบริษัทรับสร้างบ้านจากเฟสบุ๊คที่มีรูปโปรไฟล์ผ่านการสร้างบ้านมาอย่างโชกโชน โดยได้วางมัดจำเป็นเงิน 2 แสน 5 หมื่นบาท ต่อเติมและบิ้วอินบ้าน พอทำสัญญาเสร็จก็ลงมือทำ เอาลูกน้องมาทำได้นิดเดียวก็หายหน้าไปเลย ติดต่อไปก็ไม่ค่อยจะรับสาย ตนจึงไปดูในเฟสบุ๊คพบผู้เสียหายหลายราย ถูกนายดุษฎีทำลักษณะเช่นนี้จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่ จึงได้ไปตามที่บ้านเพื่อขอเงินมัดจำคืน หลังผิดสัญญาว่าจ้างตามมา 2 ปีเศษ พร้อมทั้งร้องทุกข์ สคบ.ระยอง แจ้งความดำเนินคดี ทางเฟสบุ๊ค-ไลน์ และไปที่บ้านพูดคุยกับผู้เป็นแม่ของนายดุษฎี ขอเงินมัดจำคืน ได้คืนมาเกือบครบแล้ว เหลืออยู่อีกประมาณ 2 หมื่นบาทเศษ ทั้งนี้ตนสงสารผู้เสียหายบางคนสูญเงินหลายล้านแต่ยังไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียว แถมบ้านก็ยังไม่ได้สร้าง มีเพียงเทเสา  เทคานทิ้งไว้ให้ดูให้ช้ำใจอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน