X

พาณิชย์จับมือ หอการค้าและ ททท.ระยอง จัดงาน “เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง…ฮิ” ครั้งที่ 7

เวลา 19.30 น.วันที่ 1 มีนาคม  ที่สนามกีฬากลาง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง…ฮิ” โดยมี นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พาณิชย์จังหวัดระยอง นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง  “งานเทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ” จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 7   ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของจังหวัดให้มีมาตรฐาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับสินค้า สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ การเชื่อมโยงสินค้าเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นระบบ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ศักยภาพการเป็นศูนย์กลางการค้าอาหารและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง

ภายในงานพบกับการออกร้านจำหน่ายอาหารสะอาด รสชาติอร่อย จากร้านเด็ดร้านดัง ที่คัดสรรมาจากทั่วจังหวัดระยอง จำนวนกว่า 113 ร้านค้าภายใต้แนวคิดอาหารปลอดภัย รณรงค์ไม่ใช้ภาชนะที่ทำจากโฟม เช่น ร้านหมูย่างลำยอง ซึ่งเป็นหมูย่างที่มีชื่อเสียงโด่งดัง หารับประทานได้ยากเนื่องจากคิวสั่งจองออกร้านทั่วราชอาณาจักรแน่นข้ามปี  ร้านไอศกรีมมนตรีซึ่งเป็นไอศกรีมกะทิสด ผลิตเองและพิเศษสุดคือ ลูกค้าตัก ท๊อปปิ้งได้เอง  ร้านผัดไทยโบราณกุ้งสด และหมี่กรอบซอสมะเขือเทศ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีคอนเสริตและการแสดงของศิลปินชื่อดัง การโชว์ทำอาหารพื้นถิ่น แข่งขันทำอาหารของเด็กและเยาวชน งานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 16:00 น. ถึง 22:00 น.

สำหรับสีสันในงาน นอกจากจะมี ตัวตลกโบโซ่ มาเล่นกล และ เดินขายาวให้ชมตลอดงาน ทั้งสามวันแล้ว ในช่วงพิธีเปิดงาน ยังจัดไฮไลฟ์ พลุไฟ สุดอลังการณ์ จากนั้น ได้มีการแข่งขัน ประชันครก แบ่งผู้เข้าแข่งขันระหว่างทีมหญิงกับทีมชาย 1.ทีมพ่อบ้านใจกล้า นำทีมโดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ทั้งสองท่าน หัวหน้าศาลจังหวัดระยอง ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง ทีมนี้ให้ตำ “น้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด “ 2.ทีมแม่บ้านขาแซบ นำโดยพาณิชย์จังหวัดระยอง ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดระยอง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ทีมนี้ให้ตำ”น้ำพริกไข่ปู” การแข่งขัน ทั้งสองทีม มี หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัฒน์ หรือเชฟหมึกแดง เป็นกูรูยืนคั่นกลาง คอยชี้แนะวิธีการทำ สร้างความสนุกสนาน คึกคัก เมื่อทำเสร็จได้ให้ผู้ร่วมงาน ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน