X

ร้านส้มตำรสเด็ด เจ๊นิด!! อร่อยแซบนัว ขายมานาน 24 ปี

ร้านส้มตำรสเด็ดเจ๊นิด ร้านดัง ที่คนเมืองระยอง ต้องรู้จักเพราะเปิดร้านขายส้มตำรสเด็ดแซบนัว มานาน 24 ปี ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนกันไม่ขาดเพราะไม่เพียงแต่จะมีเมนูส้มตำ ทุกประเภทแล้ว ที่ร้านยังมีไก่ทอด และเมนูอื่นๆ พร้อมเสริฟ แต่ที่เด็ดและขึ้นชื่ออย่างมาก คือ ลาบไข่เจียว และขนมจีนผัดไข่

นางเรณู ตั้งจิต หรือ เจ๊นิด อายุ 51 ปี เจ้าของร้านบอกว่า แรกเริ่ม เมื่อสามสิบปีก่อน ตอนนั้น ชอบทำกับข้าว ให้คนกินเพราะทำแล้วมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก  จึงตัดสินใจเปิดขาย อาหารตามสั่ง จากจานละ 12บาท ไข่ดาวฟองละ 3บาท ขายมาได้สักพัก ก็เพิ่มเมนูส้มตำไปด้วย ปรากฏว่า ลูกค้าชอบสั่งส้มตำ มาก พอลูกเติบโต ก็เลยเปลี่ยนมาขายส้มตำ จึงตั้งชื่อร้านว่า ส้มตำรสเด็ดเจ๊นิด ขายส้มตำ ไก่ย่าง ไก่อบ เพราะได้สูตรไก่ย่างมาจากลุง  แต่นอกจากส้มตำเหมือนชื่อร้านแล้ว ก็ยังมีอาหารตามสั่งขายควบคู่ไปด้วย เพราะเห็นใจลูกค้า บางคนก็อยากกินข้าว บางคนก็อยากกินส้มตำ การขายส้มตำไม่เคยที่จะหยุดนิ่ง ต้องพัฒนาตามยุค ตามสภาพสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลง จากเคยกินแค่ ส้มตำปู ส้มตำปลาร้า ส้มตำไทย ก็ต้องพัฒนา ปรับเพิ่มเมนูให้ทันสมัย มีตำแปลกๆต่างๆหลากหลายเข้ามาเสริม เช่นตำรวมทะเล ตำหอย ตำไหลบัวกุ้งสด ตำข้าวโพดหมูยอ ไข่เค็ม ตำผลไม้ เพื่อให้ลูกค้า ได้เลือกอย่างหลากหลาย

นอกจากเมนูส้มตำ และยำ ต่างๆ ทางร้าน ยังมีอาหารขึ้นชื่อ ที่ใครมาก็ต้องสั่ง คือลาบไข่เจียว และขนมจีนผัดไข่ ซึ่งทั้งสองเมนูเป็นอาหารประจำสำรับกับข้าว ของครอบครัว ทั้งทำกินเอง และทำขายมานาน

ลาบไข่เจียว เป็นอาหารจานโปรด ของลูกค้าจำนวนมาก เพราะลาบหมูมีรสชาติแซบ เมื่อมาอยู่ในจานไข่เจียว ทำให้เข้ากันได้ดี การทำก็ไม่ยากเริ่มจาก ปรุงลาบหมูให้ได้รสชาติจัดจ้าน ตามชอบ จากนั้นตั้งกระทะร้อนจัด ใส่น้ำมัน รอให้น้ำมันเดือด ตีไข่ใส่ลงไปทอด ให้ฟู รอจวนไข่ใกล้สุก เทลาบที่ปรุงไว้ตรงกลาง สักพักให้กลับอีกด้าน รอจนเหลืองกรอบจึงตักใส่ตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน เสริฟร้อนๆ กินกับข้าวเหนียว อร่อยมาก

ส่วนขนมจีนผัดไข่ เป็นเมนูง่ายๆแต่หากินได้ยากเพราะ อาจต้องใช้ความชำนาญในการผัดและการปรุง ไม่อย่างนั้นจะทำให้รสชาติโด่ง ไม่กลมกล่อม และเส้นขนมจีนไม่เหนียว ดังนั้น การทำต้องเริ่มจากใช้ขนมจีนสดใหม่เพราะเส้นจะเหนียวนุ่ม ตั้งกระทะเจียวกะเทียมให้หอม ตีไข่ คนให้ไข่สุกแล้วใส่ขนมจีน ลงไปผัด จนเส้นไม่ติดกัน แล้วปรุงรส ก็จะได้ขนมจีนผัดไข่ กินแกล้มกับส้มตำ และไก่ย่าง อร่อย แซบนัว สำหรับราคาส้มตำ และเมนูอื่นๆ เริ่มที่ 40 บาท  อยู่ที่วัตถุดิบของแต่ละจาน ร้านส้มตำรสเด็ด เจ๊นิด เปิดทุกวัน ขายอยู่ในซอย สองพี่น้อง อำเภอเมือง ระยอง เปิดขาย ตั้งแต่ 10.00 น. สำรองจองโต๊ะโทร 081-991-6122

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน