X

สมาคมเพื่อนชุมชน!! นามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ธรรมศาสตร์โมเดล รุ่น 4

วันนี้  28 กุมภาพันธ์ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้  อำเภอเมืองระยอง  ว่าที่ ร้อยตรี พิรุณ  เหมะรักษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) โครงการสมาคมเพื่อนชุมชนส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพวิสาหกิจชุมชนและกลุ่มเศรษฐกิจ พื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ จังหวัดระยอง  ซึ่งถือเป็นเศรษฐกิจรากฐานของจังหวัดระยอง  ตามแนวทาง “ธรรมศาสตร์โมเดล”  เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานสินค้าของชุมชนในจังหวัดระยอง

นายเจริญชัย  ประเทืองสุขศรี  กรรมการบริหารสมาคมฯ   ผู้แทนนายกสมาคมเพื่อนชุมชน  กล่าวว่า  ในปีนี้เป็นรุ่นที่  ของกรอบความร่วมมือตามแนวทาง “ธรรมศาสตร์โมเดล”  นำมาซึ่งการส่งเสริมและพัฒนาต่อยอดให้วิสาหกิจชุมชนในพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์  พร้อมเชื่อมโยงไปยังผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ในพื้นที่ให้ร่วมกันเป็น “บริษัทพี่เลี้ยง”  ให้กับวิสาหกิจชุมชน  เพื่อนำองค์ความรู้  เทคโนโลยี่ ต่างๆ จากภาคอุตสาหกรรมถ่ายทอดให้ชุมชน  ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น  ก่อเกิดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ของวิสาหกิจชุมชน  สร้างรายได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  พัฒนจาเศรษฐกิจรากฐานให้มีความเข้มแข็ง  มั่งคั่ง  มั่นคง  ยั่งยืนให้จังหวัดระยอง ต่อไป

โดยมีวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ครั้งนี้ซึ่งถือเป็นรุ่นที่  4  จำนวน 8 กลุ่มด้วยกัน  ประกอบด้วย  วิสาหกิจชุมชนเพื่อพัฒนาการเกษตรเมืองบหนาว  ทาร์ตสับปะรด  วิสาหกิจชุมชนดอกไม้ประดิษฐ์   วิสาหกิจชุมชนสมุนไพรบ้านศาลเจ้า   วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรบ้านแหลมสงวน   วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรเขาโบสถ์   วิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรบ้านทุ่งต้นเสียบ   กลุ่มสัมมาชีพชุมชชนบ้านมาบข่าและวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพสตรีบ้านฉาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน