X

เกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน!!เรือของทหารเรือ ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่สีแดง

วันที่ 27 กพ. เฟสบุ๊ก ชื่อ ศรัญญู พลอินทร์ เผยแพร่ ภาพเหตุการณ์ เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ชนกับเรือของกองทัพเรือ กลางทะเล พร้อมข้อความ “ ชนเต็มๆ เรือขนถ่ายกับเรือทหาร กรูหนีไม่ได้เลย”  โดยคลิปดังกล่าว เป็นการบันทึกภาพจาก ผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ แท่นกลางทะเล ได้บันทึกภาพ ขณะเรือ ของทหารเรือ ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่สีแดงชนเข้าอย่างจัง แต่โชคดีที่เรือของทหารเรือ ถึงแม้จะลำเล็กกว่ามาก แต่ไม่ล่ม  โดยมีผู้ให้ความสนใจ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า เรือทหารลำดังกล่าว ชื่อว่าเรือหลวง จวง หมายเลขประจำเรือ 841 เป็นเรือรับส่งน้ำ ได้ออกเรือเดินทางสนับสนุนน้ำจืดให้กับเรือ ที่กลางทะเล ระหว่างเดินทางมาถึงปากร่องน้ำมาบตาพุด ได้เกิดเครื่องจักรขัดข้อง ไม่สามารถหยุดเครื่องลดความเร็วได้จึงทำให้เกิดการเฉี่ยวชน(โดน)กับเรือ DONGYANG CHEM จนเกิดความเสียหายที่ตัวเรือภายนอกบริเวณสมอหัวเรือขวายุบตัวประมาณ 30 ซม บริเวณสะพานทางเดินกราบขวาเสาโค้งงอ ดาดฟ้าสะพานทางเดินเรือกาบขวาฉีกขาดประมาณ 30 ซม

ต่อมา ทางผู้แทน กองทัพเรือ ได้เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง เมื่อช่วงเวลา ประมาณ บ่ายโมง ของวันนี้ โดย แจ้งว่า เรือถูกชน  และได้มีการเจรจา ตกลงกับ ทาง กัปตันเรือ DONGYANG CHEM เป็นที่เรียบร้อยซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุ ไม่มีลูกเรือของทั้งสองลำได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนเรือหลวง จวง หลังจากที่เฉี่ยวชน แล้ว ได้ปฏิบัติภารกิจสนับสนุนน้ำจืดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่จะนำเรือกลับเข้าเทียบท่าอย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน