X

งานแต่งปูดำคึกคัก ปูดำหนุ่มสุราษฎร์ธานีหอบสินสอดมาแต่งปูดำสาวระยอง

นี่เป็นขบวนพิธีแห่ขันหมากพร้อมสินสอดของฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นปูดำหนุ่มก้ามเป็นมัดน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม จากเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ลงทุนนั่งเครื่อง บินลัดขอบฟ้ามาสู่ขอหมั้นและเข้าพิธีแต่งงานกับปูดำสาวเนินฆ้อ ที่สะพานรักษ์แสม ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ในงานแต่งงานปู ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ร่วมกับเทศบาลตำบลเนินฆ้อ และภาคเอกชนในจังหวัดระยอง ได้จัดขึ้นเนื่องวันวาเลนไทน์ ภายใต้ชื่องาน Amazing Crab Mating งานแต่งงานปู ณ สะพานรักษ์แสม ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ นี้

เพื่อส่งเสริมและสร้างความตระหนักรู้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในจังหวัดระยอง อันจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน สำหรับพิธีงานแต่งงานปู ณ สะพานรักษ์แสม ได้จัดขึ้นช่วงเช้าวันนี้(15กพ.) มีนายสุรชัย ยุติธรรมนนท์ นายอำเภอแกลง เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางบรรดาแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานอาทิ ททท.ภาคเอกชน สมาคมการท่องเที่ยว ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่และบรรดานักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมงานกันจำนวนมาก

 

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท.ระยอง กล่าวว่า งานแต่งงานปูปีนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้ได้จัดแต่งงานปูทั้งสิ้น 70 คู่ แบ่งเป็นปูดำ 35 คู่และปูแสมอีก 35 คู่  พิธีแต่งงานปูได้จัดพิธีขึ้นเช่นเดียวกับพิธีแต่งงานของคน นอกจากจะมีขบวนแห่ขันหมากพร้อมสินสอด ซึ่งเป็นต้นโกงกาง และต้นไม้ต่าง ๆ ที่เป็นอาหารของปูแล้ว ยังจัดให้มีพิธีสวมสายมงคล คล้องพวงมาลัย รดน้ำสังข์จากบรรดาแขกผู้มีเกียรติและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ก่อนที่จะนำไปปล่อยลงในป่าแสม ซึ่งจัดทำเป็นคอกเพื่อเป็นเรือนหอให้ขยายพันธุ์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน