X

สนามบินอู่ตะเภา จัดกิจกรรมวันเด็กกันอย่างคึกคัก (ชมคลิป)

กิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ 2561 ในจังหวัดระยอง หลายพื้นที่พากันจัดกิจกรรมวันเด็กกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่สนามบินอู่ตะเภา ผู้ปกครองพาบุตรหลานกว่า หนึ่งหมื่นคน หลั่งไหลเข้าชมอาวุธยุทโธปกรณ์และการแสดงต่างๆอย่างเนืองแน่นตั้งแต่เช้า

ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (13 ม.ค. 2561) ที่กองการบินทหารเรือ สนามบินอู๋ตะเภา อ.บ้านฉาง ระยอง บรรดาผู้ปกครองทั้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จันทบุรี และระยอง ได้นำบุตรหลานผ่านการแสกนรวมกว่าหนึ่งหมื่น เข้าชมครื่องบินรบ ซึ่งกองการบินทหารเรือ โดย พล.ร.ต. วรพล ทองปรีชา ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการได้นำเครื่องบิน 6 ชนิด ได้แก่ เครื่องบิน CL-215 เครื่องบิน F-27 MK 400 เครื่องบิน A7เครื่องบิน AV-8 เครื่องบินขับไล่ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ รถดับเพลิง และยังมี ปืนยิงต่อสู้อากาศยาน รถสะเทินน้ำสะเทินบก (AAV) และรถหุ้มเกราะลาดตระเวน มาจอดให้ประชาชน เด็ก และเยาวชนได้เข้าชมกันอย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่เด็กทุกคน

ภายในงานมีตารางการแสดง ที่น่าสนใจ ตลอดทั้งวัน เช่น การแสดงเครืองบินเล็กบังคับวิทยุ การแสดงรถจักรยานยนต์ผาดโผน การแสดงบินหมู่ และการบินของ F-16 จากกองทัพอากาศ การแสดงการบิน ของเฮลิคอปเตอร์จากกองทัพเรือ การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี การกระโดดร่ม การสาธิตการปฏิบัติการทางทหารในรูปแบบต่างๆ การแสดงบนเวที ดนตรี ร้องเพลง และมีของขวัญมอบให้แก่เด็กๆ เป็นจำนวนมากซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า

 

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน