X

อนาคตใหม่ ลั่น!!เลื่อนเลือกตั้งได้เปรียบ แต่ไม่เอา เพราะ ประเทศเสียหาย

ที่ตลาดศูนย์การค้าสตาร์ อำเภอเมือง จ. ระยอง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและผู้เสนอนโยบายรัฐสวัสดิการ เดินทางมาแนะนำพรรคและนโยบายสำคัญ พร้อมทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขต ของ จ.ระยอง ได้แก่ เขต 1. นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ (เจริญผล) นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง เขต 2 ธัชยา จวงสันทัด เขต 3 นายอำนาจ ศรีแสง และเขต 4 นายพัฒนพงศ์ หนูอุดม โดย   เดินแนะนำพรรค ที่ตลาดสด พบกับพ่อค้าแม่ค้า พูดคุยพร้อมสะท้อนปัญหาที่ต้องการให้รัฐบาลแก้ไข หนึ่งในปัญหาที่ชาวบ้านต้องการให้มีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน รองจากปัญหาปากท้อง คือการควบคุมราคาสินค้าและบริการของเกาะเสม็ด ซึ่งปัจจุบัน ราคาสินค้าและบริการสูงมาก จากนั้นจึงได้ขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ มีความพร้อมมาก ไม่ว่าจะในแง่ของนโยบายของพรรค หรือการส่งผู้สมัครได้ครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ ทั้งที่ตั้งพรรคมาไม่ถึง1ปี โดยไม่ได้อาศัยวิธีการดูดตัวหรือซื้อตัวมา แต่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด ล้วนแต่เป็นคนธรรมดาหน้าใหม่ทางการเมือง และเชื่อว่า ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง  สำหรับพื้นที่ จ. ระยอง มีจุดร่วมของปัญหาคล้ายกับทุกจังหวัด คือการขาดอำนาจในการจัดการตนเอง อยู่ภายใต้การสั่งการจากศูนย์กลางที่กรุงเทพ ซึ่งขาดความเข้าใจต่อท้องถิ่น

ส่วนการประกาศเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เราอนาคตใหม่บอกเสมอเนื่องจากพวกเราเป็นพรรคใหม่  ยิ่งเลือกตั้งช้าเรายิ่งได้เปรียบมากขึ้น มีเวลาหาสมาชิก มีเวลาเผยแพร่ความคิดและอุดมการณ์ของพรรคเรามากขึ้น แต่ความได้เปรียบนี้ เราไม่เอา เราพรรคอนาคตใหม่อยากเลือกตั้งเร็ว เพราะเราเชื่อว่า ยิ่งเลือกตั้งช้า ประเทศยิ่งเสียหาย ความได้เปรียบนี้เป็นความได้เปรียบที่พวกเราไม่เอา ผมขอย้ำอีกครั้งว่าสิ่งที่สกปรกไม่ใช่การเลือกตั้ง สิ่งที่สกปรกคือรัฐประหารและรัฐบาลที่มาจากการทำรัญประหาร การเลือกตั้งในสังคมประชาธิปไตยคือความสวยงามและความสง่างาม ดังนั้นผมจึงมองไม่เห็นเลยว่าการเลื่อนเลือกตั้งเพราะเหตุผลว่าการเลือกตั้งจะนำมาซึ่งความไม่สงบ หรือความสกปรกเป็นเหตุผลที่เหมาะสม สำหรับการเลื่อนเลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน