X

จังหวัดระยอง ตั้งโลงศพเตือนสติเมาแล้วขับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ตั้งโลงศพและวีลแชร์บริเวณสี่แยกไฟแดงเป็นเครื่องเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนที่ชอบเมาแล้วขับช่วงเทศกาลปีใหม่ หากเตือนไม่ฟังอาจจะต้องได้ใช้เครื่องเตือนสติสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่นำมาวางโชว์ไว้ให้เห็น

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไป-มาบริเวณสี่แยกไฟแดงเกาะกลอย  ถนนระยอง – บ้านค่าย  ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง  จ.ระยอง  จะมองเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง  จุดสี่แยกเกาะกลอย  ได้นำโลงศพมาตั้งซ้อนกันจำนวน 2 โลง และ รถวีลแชร์อีก 1 คัน  เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจ-เตือนสติให้กับผู้ใช้รถใช้  “เมาหรือง่วงไม่ขับ”  เพราะอาจจะต้องพึงพาอาศัยสิ่งที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ได้นำมาเป็นเครื่องเตือนสติ และให้ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิต ไม่ควรประมาท

นายณัชพล  รักษากิจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง จุดสี่แยกเกาะกลอย  เปิดเผยถึงการนำเอาทั้งโลงศพและรถวีลแชร์มาไว้ที่หน้าจุดสี่แยกเกาะกลอยดังกล่าวว่า ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนสติให้เกิดการระมัดระวังแก่ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไป-มาในบริเวณสีแยกเกาะกลอย ซึ่งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลปีใหม่  ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 นี้ “หากเมาหรือง่วง ไม่ควรขับ”เพราะอาจจะพิการหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้และอาจต้องใช้สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่นำมาตั้งไว้เป็นเครื่องเตือนสติ โดยขณะนี้โลงศพก็มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคมาแล้วรวมทั้งหมด 8 โลงด้วยกัน ไว้รอผู้ที่เตือนแล้วไม่ฟัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน