X

ระยองเตรียมจัดฮาล์ฟมาราธอน ตามรอยหมุดกวีสุนทรภู่สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยองจัดแถลงข่าวการจัดงานฮาล์ฟมาราธอน ตามรอยหมุดกวีสุนทรภู่ เป็นการจัดต่อเนื่องจากงานวันสุนทรภู่ สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดระยอง ขานรับนโยบาย Soft Power

วันที่ 29 พ.ค. 2567 เวลา 16.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง จัดแถลงข่าวกิจกรรม “ฮาล์ฟมาราธอน ตามรอยหมุดกวีสุนทรภู่” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 เวลา 03.30 น. ณ หมุดกวีที่ 28 แหลมแม่พิมพ์ มีนางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายประสานต์ พฤกษาชาติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จ่าเอกหิรัณย์เศรษฐ วงษ์บำหรุ ปลัดเทศบาลตำบลสุนทรภู่ นางสาวพุทธินารถ เนมียะวงค์ ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเพ พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายทิม บุญรอด ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าว

สำหรับเส้นทางการแข่งขันมีระยะทาง 22.5 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นที่จุด Start หมุดกวีที่ 28 แหลมแม่พิมพ์ หมุดที่ 23 ปาก ลา-วน หมุดที่ 21 สะพานยายเหม หมุดที่ 20 บ้านแกลง และเข้าเส้นชัย Finish ที่หมุดที่ 18 คลองกรุ่น บ้านเพ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร เงื่อนไข และสมัครร่วมแข่งขันได้ที่ facebook fanpage : Half Marathon ตามรอยหมุดกวีสุนทรภู่  งานนี้สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า งานนี้สมัครเข้าร่วมแข่งขันฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะมีการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของนักวิ่ง จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมสมัครและร่วมกิจกรรม ซึ่งมีภาคเอกชนร่วมให้การสนับสนุนด้วย โดยกิจกรรมนี้จัดต่อเนื่องจากงานวันสุนทรภู่ เพื่อเป็นการตามรอยเส้นทางการเดินทางของสุนทรภู่ในรูปแบบใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ทั้งเป็นการยกระดับประเพณี เทศกาลท้องถิ่นของจังหวัดระยองและพัฒนาพื้นที่เชิงสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม วิถีชุมชน และพัฒนาศักยภาพเด็ก เยาวชน ผู้ประกอบการในชุมชนคุณธรรม มุ่งเน้นการนำทุนทางวัฒนธรรมและข้อมูลองค์ความรู้มาพัฒนาต่อยอดให้เกิดคุณค่าและมูลค่าอย่างสร้างสรรค์ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจตามแนวคิดยกระดับ Soft Power ของไทยสู่เวทีโลก ผ่านสื่อ คอนเทนต์ และกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดระยองให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่อไป….000000

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน