X

จ.ระยอง ชวนเที่ยวงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 69 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ปี 2567

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายประสาน พฤกษาชาติ รองนายก อบจ.ระยอง นายทิม บุญรอด ประธานสภาวัฒนธรรจังหวัดระยอง นายฉัตรนุชัย สมบัติศรี ปลัดเทศบาลนครรยะอง และนางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 69 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2567 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย.นี้ ที่บริเวณถนนริมน้ำ ฝั่งโรงเรียนอนุบาลระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ภายในงานจะมีกิจกรรมริ้วขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมจาก 8 อำเภอ การแสดง แสง สี เสียงสื่อผสมการแสดงทางวัฒนธรรมบนเวที การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่น ของดีของเด่นจังหวัดระยอง พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 70 รูป ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กิจกรรมวางพานพุ่ม เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 69 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ปี 2567 และเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษา ภูมิปัญญาท้องถิ่นและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของจังหวัดระยอง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดระยองอีกด้วย

นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมกันสืบสานเมืองเก่ายมจินดา เที่ยวงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง ประจำปี 2567 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่สำคัญมาก เป็นปีที่เราจะร่วมเฉลิมพระเกียรติ 69 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ซึ่งการจัดงานในปีนี้ หากได้มาเที่ยวทุกท่านจะไม่ผิดหวัง เพราะจะพบความตื่นตาตื่นใจของขบวนแห่ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดระยองที่แฝงไปด้วยอัตลักษณ์ วัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ และภายในงานมีเรื่องของศิลปะและวัฒนธรรมพื้นบ้านของจังหวัดระยอง อาหารพื้นถิ่น เสื้อผ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงอยากให้ทุกท่านได้มาเที่ยวงานดังกล่าวในวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย. นี้

นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมว่า ในปีนี้ได้มีการจัดงานในรูปแบบผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมและวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและวัยรุ่นได้เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมภายในงานมากขึ้น ซึ่งจะแฝงแนวคิดนี้ในลักษณะต่าง ๆ เช่น อาหาร เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และรวมถึงการแสดงภายในงาน

ด้านนายทิม บุญรอด ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง กล่าวเสริมว่า อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศวัฒนธรรมที่มีความร่วมสมัย ของเก่ารักษาไว้ ของใหม่นำมาบูรณาการ และก็เป็นปีมหามงคลยิ่งที่รัชกาลที่ 10 ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบด้วย ซึ่งหลังจากนี้เรื่องของการขับเคลื่อนความจงรักภักดีและศิลปะความเป็นไทยที่อยู่ในไทยและถิ่นแผ่นดินบ้านเราที่ยึดโยงไว้ และนี่ก็คือสิ่งที่เป็นมงคล การรักษาวัฒนธรรม คือ การรักษาชาติ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน