X

เกษตรจังหวัดระยอง นำทีมลงพื้นที่ตรวจจับแผงทุเรียน หลังมีสาวรายหนึ่งโพสต์คลิปลงโซเชียล ซื้อทุเรียนอ่อนไปกินทั้งน้ำตา

เกษตรจังหวัดระยอง นำทีมลงพื้นที่ตรวจจับแผงทุเรียน หลังมีสาวรายหนึ่งโพสต์คลิปลงโซเชียล ซื้อทุเรียนอ่อนไปกินทั้งน้ำตา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง น.ส.วรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง นายธนโชค พงษ์ชวลิต เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระยอง นางจิรนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง สคบ.ระยอง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง พร้อมด้วยทีมงานเจ้าหน้าที่ตรวจจับทุเรียนอ่อน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแผงขายทุเรียนริมถนนสาย 36 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีสาวรายหนึ่งซื้อทุเรียนจากแผงขายทุเรียนริมถนนบริเวณดังกล่าว ไปกินพบทุเรียนอ่อนทั้ง 3 แผง โดยระบุว่า ‘ใจจะขาดแวะ 3 ร้านเจอแต่เนื้อทุเรียนอ่อน ต้องกินทั้งน้ำตา’ สร้างความเสียหายกับภาพลักษณ์ชื่อเสียงของจังหวัดระยอง จึงได้นำทีมงานลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริง

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทุเรียนที่นำมาวางขาย บางส่วนไม่ใช่ทุเรียนระยอง เป็นทุเรียนมาจากทางภาคใต้ ซึ่งส่วนใหญ่ทุเรียนของจังหวัดระยอง ยังไม่ถึงฤดูที่ให้ผลผลิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้เจ้าของแผง ได้ติดป้ายให้ชัดเจนว่าทุเรียนมาจากแหล่งใด และปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจนด้วย พร้อมกำชับห้ามนำทุเรียนอ่อนมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยเด็ดขาด หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามมาตรการป้องกันทุเรียนอ่อนในพื้นที่ มีโทษข้อหาหลอกลวง ปชช. จำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาท หากยังกระทำผิดซ้ำอีกมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 2 แสนบาท

น.ส.สลารีวรรณ กล่าวว่า ผวจ.ระยอง ได้มีประกาศ และมาตรการป้องกันการจำหน่ายทุเรียนอ่อน ประจำปี 2567 ที่เข้มงวด โดยมีหลักๆ 2 ประเด็นคือ นำทุเรียนมาขายก่อนฤดูกาลให้ผลผลิต หรือในห้วงฤดูกาลให้ผลผลิต รวมทั้งมีการแอบอ้างนำทุเรียนที่ไม่ใช่ของจังหวัดระยองมาวางขาย วันนี้จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการจำหน่ายทุเรียนอ่อนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคตามมาตรการและประกาศของจังหวัด การป้องกันการจำหน่ายทุเรียนด้อยคุณภาพในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค และผู้ค้าเองด้วยในตั้งแผงขาย จะต้องปฏิบัติตามกฏหมาย ถอยล่นห่างจากริมขอบถนนไปอย่างน้อย 5 เมตรอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน