X

ชาวสำนักท้อน ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงเครื่องบิน รวมตัวตั้งเต๊นท์ริมถนนเปิดเวทีหน้าที่ประชุม EEC คัดค้านการทำ EHIA ที่ชาวบ้านไม่มีส่วนร่วม

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต ร่มรื่น กำนันตำบลสำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และนายประเสริฐ แสงใหญ่ ตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทางเสียงและมลพิษทางอากาศ การขึ้นลงเครื่องบินสนามบินอู่ตะเภา พร้อมด้วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่า 400 หลังคาเรือน รวมตัวกันที่บริเวณถนนทางเข้าโรงแรมสิริพลา ต.พลา อ.บ้างฉาง จ.ระยอง มีชาวบ้านมารวมตัวกว่า 100 คน ผู้ชุมนุมได้ตั้งเต๊นท์ที่ริมขอบถนน ติดป้ายคัดค้าน ที่เต๊นท์และ มีรถแห่กระจายเสียง คัดค้านการทำ EHIA รวมถึงการทำแผนที่เส้นเสียง เรียกร้องขอให้มีการทบทวนโครงการศึกษาความเหมาะสมโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา การประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ และ ปัญหาด้านเสียงดัง จากเครื่องบินขึ้นลง หลังบริษัทฯ รับทำประเมินผลกระทบฯ ขีดเส้นสีแดง ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก 480 หลังคาเรือน เหลือ 93 หลังคาเรือน ซึ่งการรวมตัวเป็นไปอย่างสงบ ชาวบ้าน พากันน้่งรับประทานอาหารเช้าริมขอบถนน ส่วนที่กลางถนนมีแกนนำผลัดกันพูดปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้เข้าไปในพื้นที่โรงแรม

นายชวลิต ร่มรื่น กำนันตำบลสำนักท้อน กล่าวว่า การมารวมตัวที่ ทางเข้าโรงแรมในวันนี้ซึ่งชาวบ้านทราบมาว่า กำลังมีการประชุมของ EEC แต่มีเพียงชาวบ้านที่ได้รับเชิญเข้าไปเพียง40คน แต่ความจริงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมันมากกว่านั้น และการเรียกร้องของพวกเราที่ผ่านมาก็เคยเข้าไปร้องกันถึงสำนักนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เรื่องยังไม่ไปถึงไหน กลับเรียกชาวบ้าน40คนเข้าไปรับฟังความคิดเห็น ทำให้วันนี้ชาวบ้านที่เดือดร้อนอีกกว่า 100 คนจึงต้องมารอหน้าที่ประชุม ไม่ได้เข้าไปภายในโรงแรม ชาวบ้านขอ ให้มีการพิจารณาการเยียวยาให้เป็นธรรม ขอวอนท่านผู้บริหารประเทศหรือ EEC กองทัพเรือเห็นความสำคัญของชาวบ้านให้สงสารชาวบ้านตาดำๆ เราขอแค่ทบทวนเส้นเสียงใหม่โดยให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเข้าไปมีส่วนร่วม และหากยังไม่มีการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของชาวบ้าน เราก็พร้อมจะยกระดับการชุมนุมขึ้นไปอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน