X

วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง รับมอบโครงการ EV One Stop Service ศูนย์ซ่อมบำรุงและสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากพลังงานโซล่าเซลล์

วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง รับมอบโครงการ EV One Stop Service ศูนย์ซ่อมบำรุงและสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากพลังงานโซล่าเซลล์จาก บ.GPSC ซึ่งถือว่าเป็นต้นแบบแห่งแรกใน จ.ระยอง ทั้งนี้บริษัทฯ มุ่งเพิ่มทักษะและความชำนาญให้ครู และนักศึกษาในการให้บริการซ่อมบำรุงจักรยานยนต์ไฟฟ้า รองรับการพัฒนาเป็นอาชีพ รายได้แก่นักศึกษาในอนาคต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ม.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง จ่าสิบเอกสมพร ชูทอง ผู้ประสานงานอาชีวศึกษาภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบโครงการ EV One Stop Service ศูนย์ซ่อมบำรุงและสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากพลังงานโซล่าเซลล์ของวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จากนางปริญดา มาอิ่มใจ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารองค์กร บริษัทโกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ก่อนจะร่วมตัดริบบริ้นเปิดสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากพลังงานโซล่าเซลล์ และศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบริเวณอาคารแผนกวิชาช่างยนต์อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นต้นแบบแห่งแรกในระยอง มีนายวีระชัย สมบัติกำไร ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง นายวิเชียร ทองด้วง อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ร่วมเปิดฯ โดยมี ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

นางปริญดา รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารองค์กร GPSC กล่าวว่า GPSC ได้เปิดโครงการ EV One Stop Service ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร และติดตั้งสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับทางวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เพื่อรองรับการขยายตัวการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้และเพิ่มทักษะให้กับครู อาจารย์ และนักศึกษา ผ่านผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้าของ GPSC เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพและสร้างรายได้แก่นักศึกษา และยังเป็นการลดมลพิษทางอากาศ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี สอดรับกับนโยบายของ GPSC ที่มีเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี พ.ศ. 2603 ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและสังคมด้วย

ด้านนายวีระชัย สมบัติกำไร ผอ.เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ซ่อมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร และสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากพลังงานโซล่าเซลล์ดังกล่าว นักเรียน นักศึกษาจะได้ประโยชน์ ได้พัฒนาฝึกฝนศักยภาพด้านช่างหลากหลายวิชา นำมาประยุกช์ให้เกิดความรู้ ส่งเสริมการฝึกปฏิบัติ เพื่อต่อยอดในการศึกษาสาขายานยนต์ไฟฟ้า สร้างรายได้ในอนาคต ทั้งนี้ศูนย์ซ่อมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่อยู่บริเวณอาคารแผนกวิชาช่างยนต์ และสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณศูนย์ซ่อมฯ และหน้าร้าน Quinine Café ซึ่ง GPSC ได้ติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์บนหลังคาอาคารอำนวยการ จำนวน 10 แผง รวมขนาดกำลังผลิต 5.5 กิโลวัตต์ และสนับสนุนนวัตกรรม องค์ความรู้ และจัดส่งผู้เชี่ยวชาญไปเป็นพี่เลี้ยงตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน จะเป็นต้นแบบของการพัฒนาทักษะของนักศึกษาอาชีวศึกษาแห่งแรกในจังหวัดระยอง ที่ให้บริการปรึกษา ซ่อมบำรุง เปลี่ยนแบตเตอร์รี่ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้กับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อเตรียมบุคลากรรองรับเทคโนโลยีให้กับภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน